รีเซต

“พายุไซโคลนยาคู” เปรูเตือนภัยสูงสุดระดับสีแดง เสียชีวิตแล้ว 60 ราย

“พายุไซโคลนยาคู” เปรูเตือนภัยสูงสุดระดับสีแดง เสียชีวิตแล้ว 60 ราย
TNN ช่อง16
15 มีนาคม 2566 ( 12:41 )
54
“พายุไซโคลนยาคู” เปรูเตือนภัยสูงสุดระดับสีแดง เสียชีวิตแล้ว 60 ราย

วันนี้ ( 15 มี.ค. 66 )ยอดผู้เสียชีวิตจาก“พายุไซโคลนยาคู”  ถล่มเปรูล่าสุด เพิ่มเป็น 8 คน ส่วนข้อมูลจากสถาบันป้องกันภัยพลเรือนแห่งชาติเปรู ระบุว่า สำหรับในฤดูฝนของเปรูฤดูล่าสุดนี้ มีผู้เสียชีวิตไปแล้วเกือบ 60 คนนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูเป็นต้นมา

ด้านประธานาธิบดี ดีนา โบลูอาร์เต้ ของเปรู แถลงทางโทรทัศน์เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ยกระดับเตือนภัย“พายุไซโคลนยาคู”  สู่ระดับสูงสุดสีแดงในกรุงลิมา เมืองหลวงและปริมณฑล หลังจากยาคูทำให้เกิดฝนตกหนักมากในกรุงลิมาและปริมณฑล สร้างความเสียหายอย่างหนัก

รอยเตอร์เปิดคลิปล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) ที่ถ่ายโดยผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่กระแสโคลนไหลเชี่ยวไปตามถนนสายหนึ่งในกรุงลิมา เมืองหลวงเปรู พัดพาเอารถคันหนึ่งไหลตามไปด้วยตลอดทาง จนในที่สุดรถได้ลื่นไถลตกลงไปในแม่น้ำที่อยู่ติดกับถนน ไม่มีรายงานว่ามีผู้ติดอยู่ในรถ หรือผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้หรือไม่

ในคลิปดังกล่าวยังเห็นสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในกรุงลิมาเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น บ้านเรือนประชาชนและถนนหนทางจมบาดาลทั่วทั้งเมือง กระแสน้ำท่วมขุ่นข้นไปด้วยโคลนเลน ไหลเชี่ยวท่วมถนนหลายสายในเมืองหลวงเปรู ประชาชนต้องเดินเกาะกันเป็นแถว ลุยฝ่าน้ำท่วมอพยพออกจากพื้นที่ ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางกระแสน้ำท่วมสูงบนถนน ที่สูงถึงระดับเอว

ล่าสุดยาคูได้บ่ายหน้าลงใต้แล้ว หลังจากพัดถล่มภาคเหนือมานานกว่า 1 สัปดาห์ ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก

ทางอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาแห่งชาติเปรู คาดว่า ยาคูจะเคลื่อนตัวออกจากดินแดนเปรูภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า.



ข้อมูลจาก : รอยเตอร์ 

ภาพจาก :  รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง