รีเซต

ขยาย ถ.พระราม 2 คืบหน้า 83% คาดเสร็จ ธ.ค.นี้ สร้างยกระดับถึงบ้านแพ้วต่อ

ขยาย ถ.พระราม 2 คืบหน้า 83% คาดเสร็จ ธ.ค.นี้ สร้างยกระดับถึงบ้านแพ้วต่อ
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 08:56 )
114
ขยาย ถ.พระราม 2 คืบหน้า 83% คาดเสร็จ ธ.ค.นี้ สร้างยกระดับถึงบ้านแพ้วต่อ

วันนี้ (12 ต.ค.63) นายสราวุธ  ทรงศิวิไล  อธิบดี กรมทางหลวง ยืนยันถึงความคืบหน้า งานก่อสร้างขยายช่องจราจร ทางหลวง หมายเลข 35 หรือถนน พระราม 2 โดยภาพรวมทั้ง 3 ตอน ขณะนี้คืบหน้าร้อยละ 83 โดยปัจจุบัน เหลืองานก่อสร้างสะพานกลับรถเกือกม้า 2 แห่ง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนธันวาคมปีนี้

ขณะเดียวกัน ปัจจุบันกรมทางหลวงดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ให้มีการเปิดผิวช่องจราจรบนถนนพระราม 2 ให้ครบทั้ง 14 ช่องจราจร หลังจากงานก่อสร้างในส่วนการขยายช่องจราจร จาก 10 ช่องจราจร เป็น 14 ช่องจราจรแล้วเสร็จ ส่งผลให้ปัญหาการจราจรติดขัด ลดลงอย่างมาก 

โดยในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนพระราม 2 กรมทางหลวง ยังได้นำแนวทางของกระทรวงคมนาคม ในการใช้แนวทาง 6 มิติ มาแก้ปัญหา โดยส่วนแรกเป็นการจัดการตั้งเครื่องกั้น หรือ แบริเออร์ ในช่วงถนนที่มีการก่อสร้างให้เป็นระเบียบปลอดภัย , ให้ผู้รับเหมางานระดมเครื่องจักรเข้าพื้นที่  และทุกจุดที่มีการปิดถนนเบี่ยงการจราจร ต้องมีการก่อสร้างจริง ไม่มีการปิดพื้นที่เพื่อรองาน ซึ่งก็ทำให้การปัญหาจราจรติดขัดเบาบางลงมาก 

ขณะเดียวกันกรมทางหลวง ยืนยันถึงความจำเป็นในการก่อสร้าง ทางยกระดับบนถนนพระราม 2 หรือทางมอเตอร์หมายเลข 82 จากบางขุนเทียนไปถึงบ้านแพ้ว เนื่องจากถนนพระราม 2 จะเป็นเส้นทางสายหลักในการเดินทางสู่ภาคใต้ ที่มีปริมาณจราจรรถเพิ่มขึ้นทุกปี และกรมทางหลวงต้องมีการวางแผนเพิ่มผิวจราจรล่วงหน้า เพราะงานก่อสร้างจะใช้ระยะเวลาประมาณ 3 ปี โดยการขยายเพิ่มทางยกระดับถึงบ้านแพ้ว จะทำให้ผู้ใช้ทางมีผิวจราจรเพิ่ม รวมเป็น 20 ช่วงจราจร สำหรับงานก่อสร้างทางยกระดับช่วงแรก คือ ช่วงบางขุนเทียน ถึงเอกชัย ระยะทาง 10 กิโลเมตร ปัจจุบันคืบหน้าร้อยละ 11.39 คาดว่าจะแล้วเสร็จ ในปี 2565 

ส่วนการต่อขยายเส้นทาง ถึง บ้านแพ้วอีก 16 กิโลเมตรนั้น จะเริ่มงานก่อสร้างในปี 2565 แล้วเสร็จ ในปี 2567 ซึ่งเมื่อนำระบบจัดเก็บค่าผ่านทางแบบไร้ไม้กั้น หรือ M-FLOW มาใช้ ก็จะทำให้การเชื่อมต่อเส้นทางระหว่างทางยกระดับพระราม 2 กับทางด่วน สายพระราม 3-ดาวคะนอง –วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก ที่การก่อสร้างจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ ในปี 2567 ผู้ใช้ทางสามารถขับรถวิ่งต่อเชื่อมแบบไร้รอยต่อ โดยไม่ต้องมีด่านเก็บเงินมากั้นเป็นระยะ ทำให้การจราจรบนทางพิเศษ คล่องตัวมากขึ้น 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง