รีเซต

นิวยอร์กสั่งจับตา เด็กๆ ป่วย อวัยวะอักเสบหลายระบบ โยงโควิด-19

นิวยอร์กสั่งจับตา เด็กๆ ป่วย อวัยวะอักเสบหลายระบบ โยงโควิด-19
ข่าวสด
6 พฤษภาคม 2563 ( 12:13 )
102
นิวยอร์กสั่งจับตา เด็กๆ ป่วย อวัยวะอักเสบหลายระบบ โยงโควิด-19

 

นิวยอร์กสั่งจับตา เด็กๆ ป่วย อวัยวะอักเสบหลายระบบ โยงโควิด-19

นิวยอร์กสั่งจับตา เด็กๆ ป่วย - ซินหัว รายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐของสหรัฐฯ แถลงพบเด็ก 15 รายในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหลังมีลักษณะอาการของโรคที่พบได้ยาก ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีของนิวยอร์กซิตีระบุระหว่างการรายงานข่าวสั้นรายวันว่า เด็กๆ ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมีอาการอักเสบต่างๆ ในหลายระบบของร่างกาย เช่น มีไข้ต่อเนื่อง มีผื่นคัน ปวดท้อง หรืออาเจียน ในจำนวนดังกล่าวมีเด็ก 4 รายที่มีผลตรวจเชื้อโรคโควิด-19 เป็นบวก ขณะที่ 6 รายตรวจพบแอนติบอดีหรือสารภูมิต้านทาน

https://www.youtube.com/watch?v=Zn5GPR6oIO0

 

แม้ว่าผู้ป่วยที่มีอาการเหล่านี้จะถือเป็นส่วนน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดหลายแสนราย แต่โรคนี้ยังคงสร้างความกังวลให้กับเราบลาซิโอกล่าว

นายโอซีริส บาร์บอต กรรมาธิการด้านสาธารณสุขของนิวยอร์กซิตีกล่าวว่าเมืองบอสตัน และเมืองฟิลาเดเฟียของสหรัฐฯ ก็พบผู้ป่วยที่มีอาการคล้ายคลึงกัน

เรายังไม่สามารถหาข้อสรุปจากเหตุการณ์นี้ได้ เพราะเรายังต้องศึกษาพฤติกรรมของโรคโควิด-19 อยู่ทุกวันนายบาร์บอตกล่าว

NEW YORK, NY - MAY 04: Medical workers take in patients outside of a special coronavirus intake area at Maimonides Medical Center. Spencer Platt/Getty Images/AFP

สำนักงานสาธารณสุขของนิวยอร์กซิตีกำหนดให้ผู้ให้บริการสุขภาพทุกแห่งแจ้งสำนักงานฯ ทันที หากพบผู้ป่วยอายุต่ำกว่า 21 ปีที่มีอาการป่วยดังกล่าว

สำนักงานฯ ระบุในแถลงการณ์ว่าอาการป่วยข้างต้นเกี่ยวพันกับอาการท็อกซิกช็อก (toxic shock) และโรคคาวาซากิ (Kawasaki) หรือโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตนเองที่พบได้ยาก ซึ่งทำให้ผนังหลอดเลือดแดงอักเสบ

NEW YORK, NY - MAY 04: Medical workers take in patients outside of a special coronavirus intake area at Maimonides Medical Center on May 04, 2020. Spencer Platt/Getty Images/AFP

แถลงการณ์ระบุว่ายังไม่มีผู้เสียชีวิตจากอาการป่วยดังกล่าว โดยกว่าครึ่งของเด็กๆ 15 รายต้องได้รับความช่วยเหลือเรื่องความดันเลือด และมีเด็ก 5 รายที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

สำนักงานฯ รายงานว่าเมื่อไม่นานมานี้หน่วยงานรัฐหลายแห่งของสหราชอาณาจักรก็แจ้งว่าพบผู้ป่วยที่มีอาการคล้ายคลึงกัน

สำหรับนิวยอร์กซิตีตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 กว่า 176,000 ราย เสียชีวิตแล้ว 25,124 ราย

......

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อังกฤษเร่งสอบด่วน เด็กๆไม่มีปัญหาสุขภาพ จู่ๆ ทรุด อวัยวะอักเสบ โยงโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง