รีเซต

พายุเฮอริเคน 'เดลต้า' มาแล้ว! คาดถล่มชายฝั่งสหรัฐในสัปดาห์นี้

พายุเฮอริเคน 'เดลต้า' มาแล้ว! คาดถล่มชายฝั่งสหรัฐในสัปดาห์นี้
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2563 ( 16:36 )
569
พายุเฮอริเคน 'เดลต้า' มาแล้ว! คาดถล่มชายฝั่งสหรัฐในสัปดาห์นี้

วันนี้ (6ต.ค.63) ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา แจ้งว่า  “เดลต้า”  ซึ่งขณะนี้ ยังเป็นพายุโซนร้อน และเป็นพายุลูกที่ 25 แถบมหาสมุทรแอตแลนติกในปีนี้  ได้เคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่อ่าวเม็กซิโก และคาดว่า จะเข้าถล่มกัลฟ์ โคสต์ ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ด้วยความเร็วลมที่เพิ่มขึ้น กลายเป็นเฮอริเคนขนาดใหญ่ 

หากพายุ”เดลต้า” ถล่มกัลฟ์ โคสต์  จะทุบสถิติปี 2459   จากการที่มีพายุเข้าถล่มสหรัฐมากที่สุด  และเป็นอีกปีที่อเมริกาเผชิญภัยธรรมชาติอย่างหนักหน่วง ตั้งแต่น้ำท่วม  ไฟป่า ไปจนถึงทอร์นาโด

คาดว่า พายุ”เดลต้า” จะทำให้เกิดฝนตกหนักในคาบสมุทรยูคาตันของเม็กซิโก  และมุ่งหน้าสู่อ่าวเม็กซิโก  ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรัฐลุยเซียนา กับ รัฐฟลอริดา    ฃ

นายแดน คอตโลว์สกี้  นักพยากรณ์เฮอริเคน เปิดเผยว่า พายุ”เดลต้า” จะเป็นเฮอริเคนที่มีความรุนแรง เนื่องจากจะเป็นได้ทั้งเฮอริเคนระดับ 3 หรือระดับ 4 ในวันพุธ หรือวันพฤหัสบดี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเดินเรือ และการผลิตน้ำมันกับก๊าซ

อย่างไรก็ตาม บีพี , บีเอชพี และอ็อกซิเดนทัล ปิโตรเลียม ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซ นอกชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก ได้เริ่มเคลื่อนย้ายพนักงาน เพื่อหนีภัยคุกคามจากพายุแล้ว  



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง