รีเซต

เนเธอร์แลนด์ประกาศคุมเข้มเพิ่ม หวังชะลอโควิดระลอก 2

เนเธอร์แลนด์ประกาศคุมเข้มเพิ่ม หวังชะลอโควิดระลอก 2
มติชน
29 กันยายน 2563 ( 08:29 )
93
เนเธอร์แลนด์ประกาศคุมเข้มเพิ่ม หวังชะลอโควิดระลอก 2

รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ประกาศมาตรการคุมเข้มครั้งใหม่เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระลอก 2 หลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมามีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในยุโรปเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ

 

ภายใต้มาตราการคุมเข้มใหม่ดังกล่าวจะรวมถึงการปิดบาร์และร้านอาหารเร็วขึ้นไม่เกิน 22.00 น. การควบคุมการเดินทางระหว่างเมืองหลักๆ ในเนเธอร์แลนด์ คือกรุงอัมสเตอร์ดัม เฮก และรอตเตอร์ดัม เท่าที่มีความจำเป็น การสวมใส่หน้ากากอนามัยในกรุงอัมสเตอร์ดัมและเมืองใหญ่อื่นๆ โดยร้านค้าสามารถที่จะปฏิเสธลูกค้าที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยได้

 

ขณะที่ธุรกิจต่างๆ ควรแนะนำให้ลูกจ้างทำงานจากบ้านเว้นแต่มีความจำเป็นอย่างยิ่งเท่านั้น การแข่งขันกีฬาต้องไม่ให้มีผู้ชมเข้าดู ขณะที่การรวมตัวกันต้องไม่เกิน 40 คนส่วนการรวมตัวกันที่บ้านจะถูกจำกัดจำนวนอยู่ที่ต้องมีแขกไม่เกินสามคนเท่านั้น

 

ทั้งนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเนเธอร์แลนด์เพิ่มขึ้นจนทะลุการติดเชื้อสูงสุดที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีรายงานพบผู้ติดเชื้อใหม่ 2,914 คน ลดลงจากสถิติสูงสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ป่วยเพิ่มขึ้นถึง 2,995 คน รัฐมนตรีสาธารณสุขเนเธอร์แลนด์ระบุว่าหากไม่มีการบังคับใช้มาตรการต่างๆ เพิ่มเติมคาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นจากเกือบ 3,000 คนเป็น 5,000 คนต่อวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง