รีเซต

ผู้ต้องหายาเสพติด ผูกคอดับในห้องขังโรงพัก จนท.ชี้เป็นมุมอับ วงจรปิดไปไม่ถึง

ผู้ต้องหายาเสพติด ผูกคอดับในห้องขังโรงพัก จนท.ชี้เป็นมุมอับ วงจรปิดไปไม่ถึง
มติชน
22 พฤศจิกายน 2565 ( 13:12 )
117
ผู้ต้องหายาเสพติด ผูกคอดับในห้องขังโรงพัก จนท.ชี้เป็นมุมอับ วงจรปิดไปไม่ถึง

เมื่อเวลา 07.00 น วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุขแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง พ.ต.ท.นาถพล บุญสนิท รอง ผกก.ป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ รพ.พัทลุง พนักงานอัยการ ปลัดอำเภอ และญาติ ตรวจสอบภายในห้องขัง บน สภ.เมืองพัทลุง หลังรับแจ้งเหตุ ผู้ต้องขังผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขัง

 

โดยบริเวณห้องน้ำ ภายในห้องขังชาย เจ้าหน้าที่พบร่างของนายประภวิษณุ์ บุญรัตน์ หรือ จบ อายุ 59 ปี ชาวจ.พัทลุง ใช้เชือกกางเกงบอล ผูกคอกับลูกกรงเหล็กบริเวณช่องลม เสียชีวิต ในสภาพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงบอลตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ

 

สำหรับนายจบ ผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษปรามปราบยาเสพติดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงจับกุมตัว พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 73 เม็ดอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ในข้อหา จำหน่ายและเสพยาเสพติด ได้บริเวณศาลาหน้าบ้านเช่าในพื้น หมู่ 5 ตำบลเขาเจียก อ.เมือง จังหวัดพัทลุง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุงสอบปากคำ และควบคุมตัวเมื่อเย็นวันที่ 21 พฤศจิกายน ก่อนส่งฝากขัง ศาลพัทลุง

 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ช่วงเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสิบเวร และพนักงานสอบสวน ได้มีการตรวจสอบภายในห้องขัง ตามระเบียบพบว่าภายในห้องขังปกติ หลังจากนั้นก็จะมีการตรวจสอบทุกชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่จะไม่สามารถเข้าไปในห้องขังได้ตลอด จะต้องดูผ่านกล้อง จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหมือนเดิม สังเกตเห็นนายจบหายไป จึงตัดสินเข้าไปตรวจสอบภายใน ตรงบริเวณห้องน้ำ พบนายจบผูกคอเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกด้วยว่า ตรงจุดที่เป็นห้องน้ำยอมรับว่าเป็นจุดอับของกล้องวงจรปิด เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดกล้องได้

 

ส่วนสาเหตุอาจจะเพราะเกิดจากความเครียด เนื่องจากนายจบ เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการชี้แจงญาติ ถึงกระบวนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พร้อมระบุ หากญาติติดใจสาเหตุการตาย สามารถร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งศพตรวจพิสูจน์ได้ แต่เบื้องต้น ญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง