รีเซต

YouTube Music เตรียมอัปเกรด ทำงานบน TV ได้ดีกว่าเดิม!

YouTube Music เตรียมอัปเกรด ทำงานบน TV ได้ดีกว่าเดิม!
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2563 ( 18:34 )
316
1
YouTube Music เตรียมอัปเกรด ทำงานบน TV ได้ดีกว่าเดิม!

ตั้งแต่ที่ Google เตรียมปิดตัว Google Play Music เพื่อปูทางให้กับ YouTube Music นี้ ทางบริษัทเสิร์ชเอนจินชื่อดังระดับโลกนี้ก็ได้เร่งพัฒนาการอัปเดตต่าง ๆ เพื่อให้พร้อมสำหรับการใช้งาน YouTube Music มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ YouTube Music ก็สามารถใช้งานบนหลากหลายอุปกรณ์ได้แล้ว แต่ Google ยังไม่หยุดยั้ง เตรียมอัปเดตใหม่ให้ใช้งานบนสมาร์ตทีวีได้ดีกว่าเดิมด้วย!

ย้อนไปก่อนหน้านี้ Google เพิ่มฟีเจอร์การใช้งาน YouTube Music ครั้งแรกบนแท็บการใช้งานหลักของแอปพลิเคชันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะมีรูปแบบคล้ายกับบนหน้าโฮมเพจหากใช้งานบนมือถือหรือเว็บไซต์ โดยหน้าตาของแอปพลิเคชันโดยรวมก็จะมีการแนะนำลิงก์เพลย์ลิสต์แนะนำ วิดีโอ และอัลบั้มต่าง ๆ คล้ายกับหน้าตาของแอปพลิเคชันสำหรับฟังเพลงทั่วไป

แต่ในวันนี้ YouTube ได้ปรับรูปแบบผู้ใช้งานสามารถที่จะเข้าถึงเพลง เพลย์ลิสต์ หรืออัลบั้มของศิลปินที่ได้ "สร้าง" หรือ "บันทึก" ไว้ได้ และยังรวมไปถึงเพลงที่ได้ "กดถูกใจ" นอกจากนี้ยังปรับรูปแบบการแสดงผลของเพลย์ลิสต์และอัลบั้ม ให้เหมาะสมและเข้ากันกับขนาดจอที่ใหญ่ขึ้นของทีวีอีกด้วย

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่จะเกิดขึ้นใน YouTube music บน Android TV, OS และบน Google Chromecast คือตัวแอปพลิเคชันจะอนุญาตให้ผู้ใช้งานอัปโหลดเพลงเข้าไลบลารีตัวเองได้ ซึ่งคงจะเป็นอะไรที่ผู้ใช้งานชอบอย่างแน่นอน เพราะมีเพียงไม่กี่เจ้าที่ตอนนี้อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดเพลงเองได้

YouTube Music ยังจะปรากฎบนแถวบนหน้า Home screen ของ Android TV ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเลื่อนดูเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องกดเข้าไปที่หน้าแอปพลิเคชันอีก และสุดท้ายก็คือรูปแบบ “now playing” คล้ายกับกับบนสมาร์ตโฟนเพียงแต่ปรับให้เข้ากับทีวีมากขึ้น

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก
เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง