รีเซต

ไม่ต้องรอนาน! ทต.หลักห้า เบิกงบ 5 แสน ซ่อมถนนช่วยชาวบ้านทันที

ไม่ต้องรอนาน! ทต.หลักห้า เบิกงบ 5 แสน ซ่อมถนนช่วยชาวบ้านทันที
ข่าวสด
8 กันยายน 2564 ( 23:20 )
62
ไม่ต้องรอนาน! ทต.หลักห้า เบิกงบ 5 แสน ซ่อมถนนช่วยชาวบ้านทันที

เทศบาลต.หลักห้า ขออนุมัติ ตั้งงบประมาณ 5 แสนบาท เร่งซ่อมแซมถนน สายหนองบัว - รางมอญ เกิดทรุดตัวลงคลองน้ำ คาดสัปดาห์เริ่มงานได้

 

 

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนลาดยางสายหนองบัว - รางมอญ ซอย 1 (สายเจ้าแม่เบิกไพร) ม.7 ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เกิดทรุดตัวพังทลายลงไปในคลองเป็นทางยาวกว่า 40 เมตร ความกว้าง 3 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่นำสายมากั้นแจ้งเป็นเขตอันตราย

 

 

นายธนา อร่ามดี อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.หนองสองห้อง เปิดเผยว่า ถนนเลียบคลองพร้อมแนวเขื่อนที่เกิดการทรุดและสไลด์ลงไปในคลองนั้น เดิมมีสภาพเป็นถนนลูกรัง สร้างมาตั้งแต่ปี 2549 ต่อมาทางเทศบาลต.หลักห้า ได้นำงบประมาณมาปรับสร้างเป็นถนนลาดยาง เพื่อให้เกิดความสะดวกต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

 

 

 

 

ส่วนจุดที่เกิดการชำรุดเสียหายเป็นมาประมาณ 1 เดือน มีความยาวประมาณ 40 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้พบว่าเป็นรอยแตกมาก่อนแล้ว ก่อนถนนเกิดการทรุดตัวลงพร้อมกับเขื่อนกั้นริมคลอง จนพังลงไปในน้ำ เพราะดินด้านล่างถนนมีความอ่อนตัว ประกอบกับรถบรรทุกมะพร้าวหนักขับผ่าน และเมื่อมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงทำให้ถนนพังลงไปอย่างที่เห็น

 

 

ขณะที่จากการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับนางขวัญดาว สุมนัส นายกเทศมนตรีเทศบาลต.หลักห้า กล่าวว่า ทางเทศบาลต.หลักห้า ได้สำรวจความเสียหาย พร้อมกับการขออนุมัติตั้งงบประมาณ 5 แสนบาท เพื่อการซ่อมแซมในจุดที่เสียหายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าไม่เกินภายในสัปดาห์หน้าช่างผู้รับเหมาก็จะมาทำการซ่อมแซมได้เป็นที่เรียบร้อยตามระยะเวลาที่กำหนดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง