รีเซต

คณะครู-เพื่อน ๆร่วมงานศพ นร.ม.6 ผอ.ร.ร.ต้นสังกัด ยันเยียวยาเต็มที่

คณะครู-เพื่อน ๆร่วมงานศพ นร.ม.6 ผอ.ร.ร.ต้นสังกัด ยันเยียวยาเต็มที่
มติชน
17 สิงหาคม 2565 ( 10:38 )
46
คณะครู-เพื่อน ๆร่วมงานศพ นร.ม.6 ผอ.ร.ร.ต้นสังกัด ยันเยียวยาเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.6 กระโดดจากอาคารเรียนชั้น 6 ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงเรียนระดับมัธยมชายล้วนขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

โดยจากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุ เป็นอาคารเรียนวิทยาศาสตร์ สูง 7 ชั้น บริเวณพื้นดินด้านข้างอาคารชั้นล่างพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.6 สภาพศพอยู่ในชุดนักเรียน กางเกงขาสั้นสีกากี เสื้อขาว และสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทาทับ นอนฟุบอยู่บนพื้นปูนชั้นล่าง มีเลือดออกที่บริเวณศีรษะ ตรวจสอบที่บริเวณบนระเบียงบันไดชั้น 6 ของอาคาร มีกระเป๋านักเรียนวางอยู่ และมีร่องรอยเปิดหน้าต่างออก คาดว่าเป็นจุดที่ผู้เสียชีวิตใช้ปีนช่องหน้าต่างกระโดดลงมาด้านล่างจนร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ท่ามกลางความเศร้าสลดของคณะครู และเพื่อนๆ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด เช้าวันนี้ (17 สิงหาคม 2565) ที่ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดหนองจะบก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งญาติได้นำศพนักเรียนที่เสียชีวิต มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของพ่อ แม่ และยาย ของนักเรียนที่เสียชีวิต โดยแม่ของนักเรียนที่เสียชีวิต ไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไปบันทึกภาพบรรยากาศงานศพ เนื่องจากยังอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจในการจากไปของลูกชาย จึงอยากให้เรื่องจบลงเพียงเท่านี้ ไม่อยากให้สื่อขุดคุ้ยนำเสนอข่าวอีก โดยวันนี้จะมีการทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์เป็นวันแรก ขณะเดียวกันเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก ได้มีคณะครู และเพื่อนนักเรียนมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยญาติจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมคืนนี้อีก 1 คืน หลังจากนั้นในวันพฤหัสบดีที่ 18 ส.ค.65 จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่ฌาปนสถานวัดหนองจะบก

 

ทั้งนี้นายประยงค์ ประทุมวัน ผอ.โรงเรียนต้นสังกัดของน้องที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของน้องนักเรียนที่เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยจะมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาตามความเหมาะสม นอกจากนี้ทางสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนก็จะมีการระดมเงินมาช่วยเหลือเยียวยาอีกทางหนึ่งด้วย ส่วนมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเด็กกระโดดตึกฆ่าตัวตายซ้ำอีกนั้น ก็จะได้มีการติดตั้งเหล็กเด็กตามมุมอับ จุดเสี่ยงในอาคารเรียนทุกจุด พร้อมกับให้ครูที่ปรึกษาและครูประจำชั้น เร่งคัดกรองเด็กนักเรียนที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า เพื่อเข้ารับการปรึกษากับนักจิตวิทยา เป็นการป้องกันตั้งแต่ต้นเหตุต่อไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง