รีเซต

มาแล้ว ! รถตู้ EV ไซส์เล็กจาก "ญี่ปุ่น" เตรียมขาย 2025 นี้ (ในสหรัฐอเมริกา)

มาแล้ว ! รถตู้ EV ไซส์เล็กจาก "ญี่ปุ่น" เตรียมขาย 2025 นี้ (ในสหรัฐอเมริกา)
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2566 ( 01:41 )
62
มาแล้ว ! รถตู้ EV ไซส์เล็กจาก "ญี่ปุ่น" เตรียมขาย 2025 นี้ (ในสหรัฐอเมริกา)

เอชดับเบิลยู อิเล็กโทร (HW Electro: HWE) ประกาศตัวเองเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) รายแรกที่จะผลิตและขายพัซเซิล (Puzzle) รถตู้ขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้า (electric minivan) ในสหรัฐอเมริกาภายในปี 2025 นี้ ในรูปทรงที่เล็กกะทัดรัด พร้อมความสามารถที่รอบด้านทั้งการขับขี่และการปฐมพยาบาล 


ข้อมูลตัวรถตู้ไซส์เล็กจากญี่ปุ่น

พัซเซิล (Puzzle) มีความยาว 3.395 เมตร กว้าง 1.475 เมตร และสูง 1.920 เมตร ในขณะที่รถตู้ทั่วไป เช่น โตโยต้า คอมมูเตอร์ (Toyota Commuter) จะมีความยาว 5.915 เมตร กว้าง 1.95 เมตร และสูงมากกว่า 2.28 เมตร โดยพัซเซิล รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 350 กิโลกรัม ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ จำนวน 3 แผง สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ตัวรถ แต่ไม่ได้ระบุขนาดแบตเตอรี่ และระยะทางวิ่งสูงสุดต่อรอบการชาร์จเอาไว้ พร้อมช่องชาร์จสมาร์ตโฟนผ่านช่องยูเอสบี (USB) และแบบปลั๊กสำหรับเสียบต่อเครื่องใช้ไฟฟ้า บริเวณซุ้มล้อหน้าฝั่งคนขับ พร้อมชุดปฐมพยาบาลในซุ้มล้ออีกฝั่งด้วย


ตัวรถมีทั้งหมด 4 ประตู และ 2 ที่นั่งรวมถึงผู้ขับ แผงด้านหน้ารถติดตั้งหน้าจอแสดงผลการขับขี่และหน้าจอกลางสำหรับใช้งานระบบต่าง ๆ ภายในรถ รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และระบบแอปเปิล คาร์เพลย์ (Apple CarPlay) พร้อมช่องชาร์จแบบ USB และปลั๊กเสียบ (Power outlet) โดยมีช่องเก็บของที่สามารถปรับตำแหน่งได้ตามลักษณะการใช้งาน ส่วนระบบเกียร์เป็นแบบไฟฟ้าในลักษณะแผงกด โดยมีปุ่มสตาร์ตรถที่พวงมาลัยแบบ 2 ก้าน


เป้าหมายการทำรถตู้ไซซ์เล็กของสตาร์ตอัปจากญี่ปุ่น

ตัวพัซเซิลได้รับการออกแบบให้ขนของภายในเมืองมาเป็นพิเศษ ประตูท้ายรถเปิดได้สูง และตัวรถก็มีห้องโดยสารที่ทำมุม 90 องศา จึงสามารถขนของได้มากในครั้งเดียว พร้อมกับชะแลงเป็นอุปกรณ์เสริมมากับตัวรถ ทั้งหมดนี้เพื่อให้ตัวรถสามารถนำไปทำประโยชน์ได้ในหลากหลายด้าน ในส่วนของรูปลักษณ์ ด้านหน้าของรถเหมือนกับหน้าคนสุดน่ารัก มีไฟหน้าที่คล้ายกับดวงตา และมีแถบกันชนด้านหน้าคล้ายกับปาก 


พัซเซิลเปิดตัวครั้งแรกในงานเจแปน โมบิลิตี้ โชว์ 2023 (Japan Mobility Show 2023) ในเดือนตุลาคม และจัดงานเปิดตัวในนครนิวยอร์ก (New York) ของสหรัฐอเมริกา พร้อมยืนยันว่าจะวางขายจริงในปี 2025 นี้ โดยคาดว่าจะมีรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับตัวรถเพิ่มเติมเมื่อใกล้ถึงระยะเวลาที่ประกาศไว้




ที่มาข้อมูล New Altas

ที่มารูปภาพ HWE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง