รีเซต

จับเฮโรอีนบิ๊กล็อตกว่าครึ่งตัน 1,400 แท่ง ยาบ้า 8 ล้านเม็ด ซุกกระสอบถ่าน

จับเฮโรอีนบิ๊กล็อตกว่าครึ่งตัน 1,400 แท่ง ยาบ้า 8 ล้านเม็ด ซุกกระสอบถ่าน
ข่าวสด
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:13 )
108
จับเฮโรอีนบิ๊กล็อตกว่าครึ่งตัน 1,400 แท่ง ยาบ้า 8 ล้านเม็ด ซุกกระสอบถ่าน

จับเฮโรอีนบิ๊กล็อตกว่าครึ่งตัน 1,400 แท่ง ยาบ้า 8 ล้านเม็ด ซุกกระสอบถ่านขนใส่รถสิบล้อ 2 คัน ลำเลียงจากชายแดนเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน ผบ.ตร.แถลงข่าวเที่ยงนี้

 

 

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่ายรายงานข่าว เมื่อช่วงสายวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา จากการสืบทราบของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ผ่านในพื้นที่ จ.แพร่ และมีตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 บช.ปส. ติดตามมา

 

 

จึงมอบหมายให้ พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ สั่งการให้ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่ พ.ต.ท.ชัยชนะ นาชัยโชติ สวป.สภ.ห้วยไร่ และเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ สกัดรถบรรทุกสิบล้อทะเบียนนครราชสีมา มีชายชาวไทย อายุ 26 ปี ชาวบ้าน หนองนกเอี้ยง ต.เนินทราย จ.ตราด เป็นคนขับ

 

 

จากการตรวจค้นพบกระสอบฟางห่อหุ้มภายนอกด้วยถุงพาสติกสีดำ รวม 18 กระสอบ ภายในซุกซ่อนเฮโรอีนชนิดแท่ง สัญลักษณ์สิงโตคู่เหยียบลูกโลก จำนวน 1,400 แท่ง รวมน้ำหนักประมาณ 490 กิโลกรัม เบื้องต้นรถบรรทุกดังกล่าวขับออกมาจากพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา เชื่อว่าเข้าไปรับยาเสพติด โดยจะขยายผลเครือข่ายต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะเดินทางมาแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สามารถจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ จำนวน 2 คดี ยึดเฮโรอีน 1,400 แท่ง จำนวน 18 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 551 ก.ก. มูลค่าในตลาดหลายร้อยล้านบาท ที่ด่านตรวจห้วยไร่ อำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.64 และจับยาบ้า 8 ล้านเม็ดใช้รถบรรทุก 10 ล้อ 2 คัน ลำเลียง จากชายแดนเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน โดยใช้กระสอบถ่าน ปิดบังเอาไว้ข้างบน

 

 

โดยการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจับยาเสพติดมากสุดในประเทศที่เคยจับได้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการลำเลียง ของกลางยาเสพติดมา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยจะแถลงข่าวบริเวณใต้อาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง