รีเซต

จนท.ยึดของกลาง ยาเสพติด มูลค่า 300 ล้าน ขณะข้ามน้ำโขง เข้าฝั่งไทย

จนท.ยึดของกลาง ยาเสพติด มูลค่า 300 ล้าน ขณะข้ามน้ำโขง เข้าฝั่งไทย
ข่าวสด
9 กันยายน 2564 ( 03:06 )
52
จนท.ยึดของกลาง ยาเสพติด มูลค่า 300 ล้าน ขณะข้ามน้ำโขง เข้าฝั่งไทย

กกล.สุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลังหลายฝ่าย เข้าจับกุมขบวนการ ขนยาเสพติดข้ามแม่น้ำโขง เข้าประเทศไทย ยึดล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

 

 

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2564 ที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 2106 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.พล.ร.3 พ.อ.เรวัฒ ธรรมจิรเดช ผบ.ฉก.ทพ.21 พร้อมด้วยนายธงชัย บุตรวงษ์ นายอำเภอรัตนวาปี จ.หนองคาย พ.ต.อ.ดาบทอง อุภัยพรม ผกก.สภ.ปากคาด

 

 

พ.ต.อ.กฤติเดช ปทุมาพัฒนานนท์ ผกก.สภ.รัตนวาปี จ.หนองคาย พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย รอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี น.ท.ธิติวัฒน์ เนียมประพันธ์ หน.สน.เรือรัตนวาปี ฝ่ายปกครองอำเภอรัตนวาปี ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ในรอบเดือนกันยายน มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

 

 

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเตรียมการจะลักลอบนำส่งยาเสพติดข้ามน้ำโขงมาส่งให้เครือข่ายยาเสพติดชาวไทยในพื้นที่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านตาลชุม ม.3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จึงได้ทำการดักซุ่มบริเวณที่คาดว่าคนร้ายจะนำยาเสพติดเข้ามา

 

 

กระทั่งเวลา 03.00 น. พบเรือกีบเพลายาว 2 ลำ ได้ขับเข้าเทียบท่าฝั่งไทยเห็นชาย 4 คน กำลังทำการขนย้ายสิ่งของบางอย่างขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่ซุ่มรออยู่จึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจค้น แต่กยลุ่มชายดังกล่าวได้วิ่งแยกย้ายกันหลบหนีข้ามฝั่งไปยังสปป.ลาว พบกระสอบสีดำ 11 กระสอบ เปิดดูด้านในพบยาบ้าประมาณ 1,700,000 เม็ด และไอซ์ 205 กิโลกรัม และเคตามีน 57 กิโลกรัม

 

 

 

พล.ต.บุญสิน กล่าวว่า ของกลางล็อตนี้หากหลุดเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศจะมีมูลค่าสูงกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้จะมอบของกลางให้สภ.รัตนวาปี นำไปดำเนินการสืบสวนหาเจ้า ครั้งนี้ไม่ได้ตัวผู้กระทำผิดแต่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนขยายผลหากลุ่มบุคคลหรือกลุ่มขบวนการที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง