รีเซต

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามีเตรียมแจกเงินดิจิทัล Bitcoin ให้กับพลเมือง

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามีเตรียมแจกเงินดิจิทัล Bitcoin ให้กับพลเมือง
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2564 ( 18:22 )
45
นายกเทศมนตรีเมืองไมอามีเตรียมแจกเงินดิจิทัล Bitcoin ให้กับพลเมือง

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี Francis Suarez ประกาศแจกเงินดิจิทัล Bitcoin ให้กับพลเมืองไมอามีจำนวนกว่า 442,000 คน มูลค่ากว่า 690 ล้านบาท โดยจะได้รับในรูปแบบเงินดิจิทัล Bitcoin ประมาณคนละ 0.0007 BTC หรือประมาณ 47 ดอลลาร์ หากเปรียบเทียบกับค่าเงิน Bitcoin ในปัจจุบัน โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นผลกำไรจากโครงการ MiamiCoin เหรียญดิจิทัลของเมืองไมอามีเพื่อเป้าหมายให้เมืองไมอามีกลายเป็นเมืองแรกของโลกที่มีการจ่ายเงินให้กับประชาชนโดยใช้เงินดิจิทัล Bitcoin


เป้าหมายของโครงการ MiamiCoin เพื่อส่งเสริมให้เมืองไมอามีกลายเป็นศูนย์กลางการเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) ของโลก รวมไปถึงการส่งเสริมธุรกิจออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัลตามมาอีกเป็นจำนวนมาก พลเมืองไมอามีส่วนใหญ่จะต้องมีกระเป๋าเงินดิจิทัลของตัวเอง โดยธุรกรรมการโอนเงินที่เกิดขึ้นสามารถตรวจสอบได้ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) ไม่สามารถปลอมแปลงหรือคอรัปชั่นได้


โครงการ MiamiCoin เปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาโดยการสร้างเหรียญประจำเมืองบนเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) ปัจจุบันเหรียญ MiamiCoin มีราคาอยู่ทีประมาณ 0.02255 ดอลลาร์สหรัฐ เหรียญ MiamiCoin สร้างผลกำไรให้กับเมืองประมาณ 21 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 690 ล้านบาท ผลกำไรที่เกิดขึ้นจะถูกนำไปแจกจ่ายให้กับพลเมืองไมอามี


นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี Francis Suarez มีแนวคิดสนับสนุนการใช้งานเงินดิจิทัล โดยก่อนหน้านี้เคยประกาศรับเงินเดือนของตัวเองเป็นเงินดิจิทัล Bitcoin 100% มาแล้ว นอกจากนายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ยังมีว่าที่นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก Eric Adams ประกาศรับเงินเดือน 3 เดือนแรกของตัวเองเป็น Bitcoin ด้วยเช่นเดียวกัน นายกเทศมนตรีทั้งสองคนนี้มีแนวคิดคล้ายกันที่ต้องการผลักดันให้เมืองไมอามีและนิวยอร์กเป็นศูนย์กลางเงินดิจิทัล Bitcoin ของโลก


ข้อมูลจาก futurism.com 

ภาพจาก pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง