รีเซต

ผู้ค้ายื่นหนังสือค้านเลื่อนออกรางวัลสลากจาก2พ.ค.

ผู้ค้ายื่นหนังสือค้านเลื่อนออกรางวัลสลากจาก2พ.ค.
มติชน
15 เมษายน 2563 ( 11:51 )
66
ผู้ค้ายื่นหนังสือค้านเลื่อนออกรางวัลสลากจาก2พ.ค.

 

วันที่ 15 เมษายน ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลสนามบินน้ำ มีผู้ค้าสลาก นำโดยนายประสาน น้อมจันทึก ผู้ดูแลกลุ่มสลาก 5 ภาค ระบุว่ามาในฐานะตัวแทนผู้ค้าสลากฯ รายย่อยกว่า 4 หมื่นคน ยื่นหนังสือต่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรียกร้องไม่ให้เลื่อนออกรางวัลสลากฯ วันที่ 2 พฤษภาค 2563 เพราะกลัวว่ายิ่งเลื่อนจะทำให้ผู้ค้าสลากรายย่อยขายลอตเตอรี่ยากขึ้น เสี่ยงต่อการติดไวรัสโควิด-19 เพิ่ม มีพ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นผู้รับหนังสือ

 

 

นายประสานกล่าวว่า การเลื่อนออกรางวัลจะกระทบต่อความหวังประชาชนที่จะถูกรางวัลด้วย เพราะบางคนซื้อลอตเตอรี่มาตั้งแต่เดือน มีนาคม 2563 หากต้องเลื่อนไปถึงกลางเดือน พฤษภาคม 2563 ถือว่ารอนานเกินไป ยังทำให้คนซื้อไม่เชื่อมั่นต่อระบบสลากฯ เพราะไม่รู้ว่าซื้อแล้วจะต้องเลื่อนไปแค่ไหน จะได้เงินรางวัลไว้ใช้หรือเปล่า

 

ทั้งนี้หากจำเป็นต้องเลื่อน ทางกลุ่มสลาก 5 ภาคขอให้สำนักงานสลากฯ รับซื้อหวยคืนในราคาต้นทุนใบละ 70.40 บาท คนละไม่เกิน 1,000 ฉบับ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาคนขาย โดยในวันนี้จะมีกาประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลนัด เพื่อพิจารณาว่า จะมีการเงื่อนออกรางวัลสลากออกไปอีกหรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง