รีเซต

ชาวเมืองพัทยากว่า 1,000 คน ยืนต่อแถวยาวรอรับของแจกจากนักธุรกิจชาวจีน

ชาวเมืองพัทยากว่า 1,000 คน ยืนต่อแถวยาวรอรับของแจกจากนักธุรกิจชาวจีน
77ข่าวเด็ด
19 พฤษภาคม 2563 ( 02:18 )
224
ชาวเมืองพัทยากว่า 1,000 คน ยืนต่อแถวยาวรอรับของแจกจากนักธุรกิจชาวจีน

 

หลังจากที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางรัฐบาลได้ประกาศให้มีการปิดสถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้มีประชาชนมาทำงานในพื้นเมืองพัทยา ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดในครั้งนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังไม่มีรายได้ในช่วงนี้

 

 

ที่บริเวณหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นาง เฉิน หัว ผู้บริหารบริษัทจูงเช่อ รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมด้วย ผู้บริหารจาก จงเช่อแฟมิลี่ และพนักงานบริษัทจูงเช่อ รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทชาวจีน ได้นำข้าวสาร น้ำหนัก 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง น้ำดื่มขวดใหญ่ 1,000  แพ็ค และหน้ากากอนามัย แจกให้กับพี่น้องประชาชนที่มายืนต่อแถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งแต่ละคนจะได้รับข้าวสาร น้ำหนัก 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง น้ำดื่มขวดใหญ่ 1 แพ็ค พร้อมหน้ากากอนามัย ต่อ 1 คน ซึ่งการแจกของเป็นไปด้วยดีมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาคอยจัดระเบียบ เว้นระยะห่าง และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าไปรับสิ่งของ

 

 

โดยบรรยากาศของเมืองพัทยาแม้ว่าจะมีการเปิดศูนย์การค้า และร้านอาหารบางส่วนแล้ว แต่ชาวพัทยาก็ยังได้รับความเดือดร้อนในเรื่องการหารายได้ เช่น ธุรกิจเรือท่องเที่ยว สถานบันเทิง พนักงานโรงแรม ซึ่งถือว่ามีมากกว่า 50 % ของเมืองพัทยาที่ได้ทำงานอาชีพเหล่านี้

 

 

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง