รีเซต

เปิดภาพนักศึกษาไนจีเรีย ถูกแก๊งลักพาตัวทำร้าย

เปิดภาพนักศึกษาไนจีเรีย ถูกแก๊งลักพาตัวทำร้าย
TNN ช่อง16
14 มีนาคม 2564 ( 12:11 )
148
เปิดภาพนักศึกษาไนจีเรีย ถูกแก๊งลักพาตัวทำร้าย

วันนี้( 14 มี.ค.64) มีการเผยแพร่วิดีโอคลิปนักศึกษาชาวไนจีเรียส่วนหนึ่งที่ถูกลักพาตัวไปจากวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยในภาพจะเห็นว่ากลุ่มนักศึกษาถูกบังคับให้นั่งอยู่กับพื้น กลางป่า ในขณะที่แก๊งลักพาตัวติดอาวุธ กำลังใช้ไม้ตีและฟาดพวกเขา


นักศึกษา 39 คน หายตัวไป หลังจากมือปืนบุกโจมตีวิทยาลัยดังกล่าว ซึ่งเป็นวิทยาลัยของรัฐบาลกลาง อยู่ในรัฐคาดูนาของไนจีเรีย เหตุเกิดเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการลักพาตัวนักเรียนและนักศึกษาครั้งที่ 4 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ทางตอนเหนือของไนจีเรีย นับตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา


ภาพวิดีโอที่แชร์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นนักศึกษามากกว่า 20 คน ร้องขอความช่วยเหลือเป็นภาษาอังกฤษ และภาษาไนจีเรีย ซึ่งหนึ่งผู้ที่ถูกลักพาตัวไปบอกว่า แก๊งลักพาตัวนั้น ต้องการค่าไถ่ 500 ล้านไนรา หรือ 1.31 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 


ในคลิปได้ยินเสียง 1 ในนักศึกษาที่ถูกจับ ตะโกนว่า "ใครก็ตาม ใครก็ได้ ประเทศไหนก็ได้ มาช่วยเหลือเราที หรือทำอะไรได้ เพราะแก๊งลักพาตัวจะสังหารพวกเรา" 


ครูในวิทยาลัยดังกล่าว และแม่ของนักศึกษาที่ถูกลักพาตัว ระบุว่า นักศึกษาที่ปรากฏในวิดีโอคลิปนี้ คือ ลูกและลูกศิษย์ของเธอ พร้อมเปิดเผยว่า ในกลุ่มนักศึกษา มีนักศึกษาหญิงกำลังตั้งครรภ์ 1 ราย


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง