รีเซต

ซาบซึ้ง!สาวนิรนามบริจาค 20 ล้าน ซื้อวัคซีนโควิด mRNA ให้ชาวปากช่อง

ซาบซึ้ง!สาวนิรนามบริจาค 20 ล้าน ซื้อวัคซีนโควิด mRNA ให้ชาวปากช่อง
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2564 ( 12:31 )
86
ซาบซึ้ง!สาวนิรนามบริจาค 20 ล้าน ซื้อวัคซีนโควิด mRNA ให้ชาวปากช่อง

วันนี้ ( 23 ส.ค. 64 )จากกรณีกระข่าวผู้ใจบุญซึ่งเป็นคนไทยที่ไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส บริจาคเงินจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อซื้อวัคซีนให้ชาวตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนคราชสีมา ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 โดยผู้บริจาคไม่ประสงค์ออกนามนั้นของปิดทองหลังพระและไม่อยากเป็นข่าวใหญ่โต 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้สอบถามไปยัง นายเกียรตินิยม ขวัญใจพุทธิศา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เล่าว่า เป็นเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่อง จริงที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินเพื่อซื้อวัคซีนคนในพื้นที่ ตำบลขนงพระ และพื้นที่ใกล้เคียง ชาวปากช่องได้ฉีด โดยผู้ใจบุญเป็นหญิงไทยอายุ 52 ปี  ซึ่งมีสามีเป็นนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส 45 ปี ได้อาศัยอยู่ต่างประเทศนานกว่า 40 ปี มอบเงินจำนวน 20 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ (ปากช่องนานา) เพื่อดำเนินการจัดวัคซีน ฉีดให้กับประชาชนฟรี ประกอบไปด้วย วัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 10,000 โดส เป็นเงิน 8,000,000 บาท และวัคซีน mRNA จำนวน 4,000 โดส เป็นเงิน 6,800,000 บาท วัคซีนทั้ง 2 ชนิด รวมทั้งสิ้นเป็นเงินประมาณ 14,800,000 บาท 

ส่วนจำนวนเงินที่เหลือ เตรียมไว้ซื้อวัคซีน mRNA เพิ่มเป็นเข็มกระตุ้น ในอีก 3-6 เดือนข้างหน้าซึ่งวัคซีนจำนวนดังกล่าว จะฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลขนงพระ เป็นอันดับแรก ได้แก่ พระภิกษุ,ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วยติดเตียง โดยล่าสุดในพื้นที่ตำบลขนงพระมีผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 169 ราย กลุ่มเสี่ยง 200 ราย จึงขอขอบคุณสองสามีภรรยาใจบุญที่ช่วยเหลือคนพื้นที่

นางกนกอร เจียนกลาง อายุ 41 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่ามีสองสามีภรรยาชาวต่างประเทศได้บริจาคเงินจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อให้โรงพยาบาลจัดซื้อวัคซีนให้กับชาวตำบลพระขนง และคนในพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีภูมิคุ้มกัน รู้สึกดีใจ เพราะตนเองมีโรคประจำตัว ไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน ความดัน ซึ่งก็เป็นกลุ่มเสี่ยง ก็อยากได้วัคซีนดีๆเพื่อมาเป็นภูมิคุ้มกัน ขอขอบคุณผู้ใจบุญที่ปิดทองหลังพระในครั้งนี้ 

นายพรศักดิ์ อุบลเริศ พี่ชายของสาวไทยที่บริจาค 20 ล้าน เล่าว่า ข่าวที่ออกว่าน้องสาวบริจาคเงิน 20 ล้าน เพื่อมาซื้อวัคซีนให้กับชาวตำบลพระขนงและตำบลใกล้เคียง ร่วมไปถึงชาวอำเภอปากช่องเป็นเรื่องจริง เนื่องจากว่าน้องสาวต้องการที่จะตอบแทนบุญคุณแผนดิน ซึ่งเดิมทีไปอยู่ต่างประเทศก็ไม่ได้มีเงินมีทองอะไรมากนัก แต่อยู่มานานกว่า 40 ปี และมาได้สามีเป็นนักธุรกิจชาวฝรั่งเศษ ก็ทำให้มีเงินมีทอง และอยากจะปิดทองหลังพระในช่วยเหลือคนในพื้นที่ จึงปรึกษากับสามีและเตรียมช่วยเหลือในครั้งนี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง