รีเซต

สงครามอิสราเอล! อัปเดตล่าสุดแรงงานไทยเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 8 ถูกจับ 11 คน

สงครามอิสราเอล! อัปเดตล่าสุดแรงงานไทยเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 8 ถูกจับ 11 คน
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2566 ( 13:26 )
135
สงครามอิสราเอล! อัปเดตล่าสุดแรงงานไทยเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 8 ถูกจับ 11 คน

กระทรวงต่างประเทศ แถลงการณ์สงครามในอิสราเอล มี แรงงานไทยได้รับผลกระทบ บาดเจ็บ 8 ราย ถูกจับ 11 ราย ขณะที่นายกฯมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 2 ราย


นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ แถลงถึงสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล โดยระบุว่า รัฐบาลไทยไม่ได้นิ่งนอนใจในสถานการณ์สู้รบที่เกิดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล เมื่อ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง และสั่งให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และสั่งการให้สถานทูตรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงประสานงานงานไปยังทางการอิสราเอล แรงงานไทย


ทั้งนี้ ในสถานการณ์แรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้รับรายงานจากทูตและฝ่ายแรงงาน พบว่ามี แรงงานได้รับบาดเจ็บ 8 คน รอการช่วยเหลือจากกองทัพ 3 คน เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล soroka แล้ว 5 คน เสียชีวิต 1 ราย ถูกจับไป 11 คน ซึ่งสถานทูต พยายามติดต่อกับอิสราเอล เพื่อประสานเรื่องข้อมูล แต่ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ จึงไม่สามารถยืนยันตัวเลขต่างๆอย่างเป็นทางการได้


สำหรับชื่อแรงงานที่ได้รับผลกระทบนั้น ตอนนี้ยังไม่ประสงค์เผยแพร่ชื่อ ขอรอติดต่อญาติผู้ใช้แรงงานก่อน ไม่อยากให้ญาติทราบจากสื่อมวลชนเป็นที่แรกเพราะอาจสร้างความตระหนกตกใจได้


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ยังได้สั่งการให้กองทัพอากาศ เตรียมความพร้อมในเรื่องเครื่องบินเพื่อเตรียมอพยพ ลำเลียงพี่น้องคนไทยจากอิสราเอลเมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวยโดยเร็วที่สุด ซึ่งตอนนี้ทางอากาศยานที่อิสราเอลยังปิดอยู่ ประเทศอื่นๆก็ยังไม่ได้ทำการอพยพในตอนนี้ เพราะอยู่ในภาวะสงคราม จึงมีการสั่งห้ามประชาชนออกจากเคหะสถานและให้ลงหลุมหลบภัยเป็นระยะ เป็นแนวทางที่ได้รับการอบรมและตระหนักรู่ในแนวทางต่างๆ


อย่างไรก็ตาม นายปานปรีย์  เผยว่า วันนี้เวลา 13.00 น. ศูนย์ประสานงานสถานกากรณ์ฉุกเฉิน จะประชุมที่กรมการกงศุล อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ ฝ่ายทหาร กองทัพอากาศ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช) กระทรวงแรงงาน รวมทั้งแพทย์ เพื่อประสานเตรียมภารกิจต่างๆ ดำเนินนการราบรื่นเรียบร้อย ขอให้วางใจรัฐบาลให้ความสำสัญกับเรื่องนี้มาก และทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย




ขณะที่ในเวลา 12.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นเขตปกครองพิเศษฮ่องกง  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบรายงานจาก นาวสาวพรรณภา จันทรารมย์  เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่า มีคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 2 คน จากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง    

อย่างไรก็ดีนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟให้รายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและ เป็นศูนย์ประสานในการให้ความช่วยเหลือคนไทยตลอด 24 ชั่วโมง





ที่มา thaigov / กต.

ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง