รีเซต

ครอบครัวเศร้ารับศพ ขรก.ถูกช้างเหยียบเสียชีวิต พี่ชายผู้ตายเผยน้องรักช้าง ไม่คาดฝันเรื่องจะจบเช่นนี้

ครอบครัวเศร้ารับศพ ขรก.ถูกช้างเหยียบเสียชีวิต พี่ชายผู้ตายเผยน้องรักช้าง ไม่คาดฝันเรื่องจะจบเช่นนี้
มติชน
16 เมษายน 2564 ( 13:40 )
108
ครอบครัวเศร้ารับศพ ขรก.ถูกช้างเหยียบเสียชีวิต พี่ชายผู้ตายเผยน้องรักช้าง ไม่คาดฝันเรื่องจะจบเช่นนี้

กรณีเกิดเหตุ ช้างพังเชอรี่ ทำร้ายคนเสียชีวิต บริเวณหน้าจังเกิ้ลเฮ้าส์ เขาใหญ่ ริมถนนธนะรัชต์เขาใหญ่ หลัก กม.ที่ 22 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เหตุเกิดขึ้นช่วงเช้าวานนี้ (15 เมษายน) กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ ขณะที่นายราชัน ธีระพิทยาตระกูล อายุ 53 ปี นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการพิเศษ (ระดับ 8) สังกัดเทศบาลนครนครราชสีมา เดินนำอ้อยไปให้ช้าง ก่อนจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิตคาที่

 

ล่าสุด วันนี้ (16 เมษายน) เวลาประมาณ 11.30 น. ญาติพี่น้องของนายราชัน ผู้เสียชีวิต เดินทางมารับศพนายราชันที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ขณะที่ภรรยานายราชัน (สงวนชื่อ) ร้องไห้ออกมา ก่อนเป็นลมล้มพับ

 

จากการสอบถามนายชนะ ธีระพิทยาตระกูล อายุ 59 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุน้องชากลับมาจากไปรับลูกชายที่กรุงเทพมหานคร จึงได้แวะไปพักที่เขาใหญ่ ซึ่งมีภรรยาและลูก รวม 4 คน พอตื่นเช้ามาก็ได้ขับรถคนเดียวขึ้นไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคล ขาลงจากเขาใหญ่เห็นช้างอยู่ริมถนนธนะรัชต์ ด้วยความเป็นคนรักช้าง จึงได้จอดรถไว้ฝั่งตรงข้ามถนน แล้วเดินไปซื้ออ้อยนำไปให้ช้างกิน โดยที่ไม่คาดฝันว่าความปรารถนาดีครั้งนี้จะทำให้ตนเองถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิตอย่างสุดสยอง

 

นายชนะกล่าวว่า จากการชันสูตรศพของแพทย์ระบุว่าอวัยวะภายในร่างกายของน้องชาย เช่น ม้ามและตับถูกช้างใช้เท้าหน้าทั้ง 2 ข้างเหยียบจนเหลวแหลก ศีรษะยุบ แขนขา กระดูกหักหลายท่อน น่าสยดสยองมาก ส่วนคดีขณะนี้ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมูสี ได้แจ้งความเอาผิดควาญช้างแล้ว ในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ส่วนศพของน้องชาย นายชนะระบุว่า ญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดดอนขวาง ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยในช่วงเวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ หลังจากนั้นจะตั้งศพสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 วัน ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในเวลา 16.00 น. วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง