รีเซต

สถานการณ์ล่าสุดแม่น้ำโขง มุกดาหารส่อทะลัก เฝ้าระวังน้ำท่วมต่อเนื่อง

สถานการณ์ล่าสุดแม่น้ำโขง มุกดาหารส่อทะลัก เฝ้าระวังน้ำท่วมต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2566 ( 16:39 )
82
สถานการณ์ล่าสุดแม่น้ำโขง มุกดาหารส่อทะลัก เฝ้าระวังน้ำท่วมต่อเนื่อง

วันนี้ (9 ส.ค. 66 )สถานการณ์ล่าสุดระดับแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร ยังคงมีปริมาณน้ำโขงที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระดับน้ำวัดที่ส่วนอุทกวิทยา 3 มุกดาหาร วัดได้ 9.34 เมตร


ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร ยังคงเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช้าวันนี้รายงานจากอุทกวิทยา 3 มุกดาหาร เมื่อเวลา 07.00 น. วัดระดับน้ำได้ที่ 9.34 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤต 3.16 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.36 เซนติเมตร ซึ่งระดับสีเหลืองอยู่ที่ 11.50 เมตร (ระดับเฝ้าระวัง) ระดับเตือนภัย ที่ 12.00 เมตร และระดับวิกฤต 12.50 เมตร 

หากมีฝนตกหนักในระยะนี้ ก็ยังจะเป็นปัจจัยที่ทำให้มวลน้ำจากลำห้วยต่างๆ ของจังหวัดมุกดาหาร อาทิ ปากห้วยมุก ปากห้วยบังอี่ ปากห้วยบางทราย ที่จะไหลลงสู่แม่น้ำโขง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นได้อาจจะทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำ บริเวณริมตลิ่ง เกิดน้ำเอ้อล้นได้รับผลกระทบและความเสียหายได้  


ในช่วงระยะนี้ ชาวมุกดาหาร ผู้อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ต้องจับตาเฝ้าระวังน้ำเอ้อล้นท่วมพื้นที่ ตลอดจนชาวประมงเลี้ยงปลากระชัง เฝ้าระวังภัยที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายและเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำในแม่น้ำโขง



ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง