รีเซต

เช็กเลย! กทม.ออกประกาศ สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว มีผลวันนี้ถึง 31 ส.ค.

เช็กเลย! กทม.ออกประกาศ สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว มีผลวันนี้ถึง 31 ส.ค.
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2563 ( 12:37 )
146
เช็กเลย! กทม.ออกประกาศ สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว มีผลวันนี้ถึง 31 ส.ค.

วันนี้ (1 ส.ค.63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 13) ระบุว่า ตามที่มีประกาศขยายพรก.ฉุกเฉินถึงวันที่ 31 ส.ค.63 เพื่อความมั่นคงปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขและป้องกันการระบาดระลอกใหม่ คกก.โรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จึงเห็นชอบให้ปิดสถานที่และให้ผู้เกี่ยวข้องปฏิบัติตามมาตรการดังนี้

1.ปิดสนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่

2.ปิดสนามชนโค สนามกัดปลา หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน

แต่หากพร้อมจะเปิดดำเนินการก็สามารถทำได้ แต่ต้องจัดให้มีมาตรการป้องกัน อาทิ การคัดกรองไข้ การทำความสะอาดพื้นผิวที่มีการสัมผัสบ่อย ให้ผู้ร่วมกิจกรรมสวมใส่หน้ากากอยามัยตลอดเวลา มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลต้องไม่น้อยกว่า 1 เมตร รวมทั้งให้ผู้ใช้บริการลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ”ทุกครั้ง ที่สำคัญต้องแจ้งเขตพื้นที่เข้าไปตรวจแนะนำ และเสนอผู้ว่าฯ พิจารณาอนุญาตก่อน

หากผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 52 พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน1แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ความผิดตามมาตรา18 พรบ.กำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งจะถูกสั่งปิดสถานที่

ทั้งนี้ ให้ถือปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค.63 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

อ่านประกาศฉบับเต็ม คลิก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง