รีเซต

มนุษย์ที่โดน “มอเตอร์ไซค์ลาก” เร็วที่สุดในโลก !!

มนุษย์ที่โดน “มอเตอร์ไซค์ลาก” เร็วที่สุดในโลก !!
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2567 ( 11:12 )
14
มนุษย์ที่โดน “มอเตอร์ไซค์ลาก” เร็วที่สุดในโลก !!

Jonny Davies หรือ JD Stunts สตั๊นท์สายขับมอเตอร์ไซต์ลีลา นักทำลายสถิติมืออาชีพวัย 32 ปี ได้ทำลายสถิติ Guinness World Records กลายเป็นคนที่โดน “มอเตอร์ไซค์ลาก” เร็วที่สุดในโลก !!


A Man Getting Dragged by a Motorbike หรือ “คนที่โดนมอเตอร์ไซค์ลาก” คือหนึ่งในรายการสถิติของ Guinness World Records ที่ว่าด้วยเรื่องของการทดสอบความสามารถในการทนต่อความเร็ว และแรงดึงดูดจากการถูกลากด้วยมอเตอร์ไซค์  


สถิติล่าสุดของรายการนี้ ถูกทำไว้เมื่อปี 1999 โดย Gary Rothewell โดยเขาสร้างสถิติในการปล่อยให้ตัวเองถูกลากด้วยมอเตอร์ไซค์ ด้วยความเร็ว 251.54 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


การทำสถิติรายการนี้ คนขับมอเตอร์ไซต์ จะต้องกระโดดออกจากตัวรถมาอยู่ด้านท้าย โดยที่ตัวมอเตอร์ไซต์จะยังคงวิ่งต่อไปได้ ก่อนจะกระโดดขึ้นตัวรถในตอนท้าย เป็นอันจบการทำสถิติ ซึ่งนอกจากจะต้องทำทุกขั้นตอนให้ถูกต้องสมบูรณ์แล้ว สิ่งที่วัดว่าจะสามารถได้รับการบันทึกสถิติ จะขึ้นอยู่กับความเร็วของตัวรถในขณะที่คนขับกำลังถูกลากอยู่


กว่า Davies จะทำลายสถิติในรายการนี้ได้สำเร็จ เขาต้องทำมันถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเขาทำความเร็วได้ 248.928 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่ายังไม่เร็วพอ ก่อนที่เขาจะลองอีกครั้ง และทำลายสถิติในรายการดังกล่าวไปได้สำเร็จ ด้วยความเร็ว 256.725 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2024 ที่ผ่านมา ณ รันเวย์ของสนามบิน Elvington Airfield ใน Yorkshire ประเทศอังกฤษ


นอกจากการฝึกฝน และความกล้าในการทำลายสถิติในรายการนี้แล้ว สิ่งที่ทำให้ Davies ประสบความสำเร็จ ยังเกิดขึ้นมาจากมอเตอร์ไซต์ที่ถูกดัดแปลงพิเศษ และรองเท้าบู๊ทติดสกีที่ถูกทำขึ้นมาโดยเฉพาะ


รองเท้าบู๊ทที่ถูกนำมาใช้เพื่อทำลายสถิตินี้ เป็นรองเท้าบู๊ทติดขาสกีทำขึ้นจากไททาเนียม โดย Davies จะใช้ส่วนของสกีในจังหวะที่ต้องถูกมอเตอร์ไซค์ลากเท่านั้น


ในส่วนของตัวมอเตอร์ไซค์ Davies ใช้ Ninja H2 SX ของแบรนด์ Kawasaki ที่ได้ถูกปรับแต่งพิเศษ ให้มีคันเร่งอยู่ที่ด้านหลังตัวรถ มีราวให้จับตรงส่วนท้าย ติดตั้งระบบกันสะเทือนตรงพวงมาลัยของ BG Motorsport และยังได้ปรับแต่งกันชนจาก R&G เพื่อรักษาตัวรถในกรณีที่เกิดการล้มขึ้นเอาไว้อีกด้วย


"ผมรู้สึกเร็วมากจนเท้าซ้ายของผมลอยขึ้นกลางอากาศ และผมคิดว่ามันคงทำลายสถิติแล้ว เพราะผมไม่อยากทำแบบนี้อีก”


ปัจจุบันถ้านับรายการนี้ไปด้วย Jonny Davies ได้ทำลายสถิติของ Guinness World Records ไปถึง 3 รายการด้วยกัน ประกอบไปด้วย “Fastest Motorcycle Handlebar Wheelie” การยกแฮนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่เร็วที่สุด โดยเขาทำสถิติไว้ที่ 174 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในปี 2022


และอีกรายการคือ “The Most Donuts Around A Motorcycle Performing A Wheelie” หรือ การยกล้อรถให้ตัวล้อหมุนรอบได้มากที่สุด ซึ่งเขาทำให้ล้อหมุนต่อเนื่องจนครบ 10 รอบ ในปี 2022 เช่นเดียวกัน


แหล่งที่มา : https://newatlas.com/motorcycles/dragged-behind-motorcycle-record/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง