รีเซต

ข่าวลือ ​Apple อาจเปลี่ยนคำว่า Hey Siri เหลือแค่คำว่า ​Siri คำเดียว

ข่าวลือ ​Apple อาจเปลี่ยนคำว่า Hey Siri เหลือแค่คำว่า ​Siri คำเดียว
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2565 ( 11:44 )
76
ข่าวลือ ​Apple อาจเปลี่ยนคำว่า Hey Siri เหลือแค่คำว่า ​Siri คำเดียว

ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับพัฒนาบริการ Siri ของแอปเปิล (Apple) เริ่มมีออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยทางแอปเปิล (Apple) อาจมีการเตรียมปรับเปลี่ยนการสั่งงานด้วยเสียงพูดจากคำว่า "Hey Siri" เหลือเพียง "Siri" เพียงคำเดียวเท่านั้น แม้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยแต่กระทบกับผู้ใช้หลายล้านคน เนื่องจากการสั่งงานด้วยเสียงได้รับความนิยมในระดับหนึ่งสำหรับผู้ใช้สมาร์ตโฟน iPhone 


ประเด็นดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย มาร์ค เกอร์แมน (Mark Gurman) นักข่าวสายไอทีที่มักนำเสนอข่าวเบื้องลึกเกี่ยวกับสินค้าและบริการใหม่ ๆ ของแอปเปิล (Apple) ซึ่งมักจะมีความแม่นยำและน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง


รายละเอียดระบุว่าปัจจุบันบริษัท แอปเปิล (Apple) ได้ทำการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ให้รองรับการทำงานของคำสั่งใหม่ดังกล่าวมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งเป็นกระบวนการที่ท้าทายและต้องรองรับการสั่งงานด้วยเสียงเป็นภาษาต่าง ๆ เพื่อตอบสนองคำสั่งของผู้ใช้งานได้มีประสิทธิภาพสูงสุด


บริษัท แอปเปิล (Apple) ให้ความสำคัญกับระบบการสั่งงานด้วยเสียงเนื่องจากสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานจำนวนมากเข้าถึงบริการได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้เสียงพูด ไม่ใช่เพียงแค่บริษัท แอปเปิล (Apple) เท่านั้น ปัจจุบันบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีหลายแห่ง เช่น กูเกิล (Google) และ อเมซอน (Amazon) ต่างให้ความสำคัญกับการระบบการสั่งงานด้วยเสียง โดยบริการของกูเกิลจะใช้คำสั่งเสียงว่า "Hey Google" หรือ "OK Google" ส่วนบริการของอเมซอนใช้คำสั่งเสียงว่า "Alexa"


ที่มาของข้อมูล 9to5mac.com

ที่มาของรูปภาพ apple.com/th/siri

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง