รีเซต

ล่าสาวแสบ มือทำแอพฯ โครงการรัฐ ดูดเงินจากครูเกษียณ เกลี้ยงบัญชี

ล่าสาวแสบ มือทำแอพฯ โครงการรัฐ ดูดเงินจากครูเกษียณ เกลี้ยงบัญชี
ข่าวสด
29 มีนาคม 2564 ( 20:26 )
101
ล่าสาวแสบ มือทำแอพฯ โครงการรัฐ ดูดเงินจากครูเกษียณ เกลี้ยงบัญชี

ตร.รู้ตัวแล้ว สาวมือทำแอพพลิเคชั่น โครงการช่วยเหลือของรัฐ หลังเงินเก็บของครูเกษียณ ถูกโอนออกไปหลายหมื่นบาท สืบไปมาเจอผู้เสียหายเพิ่มอีก

 

 

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2564 ที่บ้านพักครู ในพื้นที่ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร นางเยาวรักษ์ มูลไชยสุข อายุ 72 ปี ข้าราชการครูเกษียณอายุราชการ เปิดเผยว่า เงินของตนได้ถูกโอนออกจากบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสกลนคร จำนวน 5 ครั้ง เป็นเงิน 56,000 บาท

 

 

นางเยาวรักษ์ กล่าวว่า โดยบัญชีที่เงินหายไปนั้น เป็นบัญชีที่รอรับการโอนเงินเดือนจึงไม่ค่อยได้สนใจ กระทั่งมีข้อความในโทรศัพท์แจ้งว่าเงินออกจากบัญชรจนหมดแล้ว จึงได้เข้าพบกับผู้บริหารธนาคารซึ่งผู้บริหารได้แนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจสภ.ตาดโตน จ.สกลนคร

 

 

จากการตรวจสอบกับธานาคารพบว่า เงินเคลื่อนย้ายออกจากบัญชีครั้งแรก เมื่อ 5 มีนาคม เป็นเงิน 10,000 บาท ครั้งที่ 2 วันที่ 7 มีนาคม เป็นเงิน 13,000 บาท ครั้งที่ 3 วันที่ 8 มีนาคม เป็นเงิน 10,000 บาท ครั้งที่ 4 วันที่ 9 มีนาคม เป็นเงิน 10,000 บาท และครั้งที่ 5 วันที่ 10 มีนาคม เป็นเงิน 13,000 บาท จึงได้ไปแจ้งความเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 64

 

 

ทางตำรวจได้ประสานข้อมูลกับธนาคารจนทราบว่า เงินถูกโอนเข้าบัญชีของเจ้าของผู้หญิงรายหนึ่ง อยู่ที่จ.กาญจนบุรี ขณะนี้ทราบชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์แล้ว อยู่ระหว่างการออกหมายเรียกเพื่อมาให้ปากคำ ขณะเดียวกันตนได้ประสานไปทางนายบุญสวน จันใด อายุ 68 ปี ที่อยู่ตำบลเดียวกัน เป็นผู้เสียหายที่เงินถูกโอนออกจากบัญชีไปที่บัญชีของหญิงสาวรายนี้เช่นกัน

 

 

จากกสอบสวนยังทราบอีกว่า หญิงสาวเจ้าของบัญชี เป็นผู้ทำแอพพลิเคชั่น โครงการช่วยเหลือจากภาครัฐ เช่นโครงการเป๋าตุง โครงการเราชนะ เป็นต้น แต่ขณะนี้หญิงสาวผู้นั้นหลบหนีไปแล้ว

 

 

นางเยาวรักษ์ กล่าวต่อว่า จากการพูดคุบกับนายบุญสวน ทราบว่า ขณะนี้เดือดร้อนมาก เพราะต้องเลี้ยงดูบุตรชายพิการ ซึ่งก็ไม่มีรายได้ มีเพียงแค่เบี้ยคนชราและเบี้ยคนพิการเท่านั้น แต่ก็มีทางนายอำเภอเมืองสกลนคร ได้มอบเงินและสิ่งของอุปโภคบริโภคให้ ก็ถือว่าเป็นการเยียวยาเบื้องต้น และให้ความหวังว่าจะติดตามเงินให้จนกว่าจะได้คืน

 

 

เช่นเดียวกับตน ถึงแม้ว่าจะเป็นข้าราชการบำนาญก็ตาม เงินที่เข้าบัญชีก็ไม่ได้มากมาย ตนก็เข้าใจว่าการฝากเงินกับธนาคาร เป็นหลักประกันของความมั่นคง เมื่อมาเจอเช่นนี้ก็เข้าใจว่าอาจจะมาจากหลายส่วน หรืออาจจะเป็นเพราะผู้ที่ทำแอพฯ รู้รหัสแล้วจึงเกิดความโลภขึ้นก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง