รีเซต

มุ้ย ยอมรับเจลีกหวนเตะแบบปิดขาดบรรยากาศเกมลูกหนัง

มุ้ย ยอมรับเจลีกหวนเตะแบบปิดขาดบรรยากาศเกมลูกหนัง
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2563 ( 15:06 )
66
มุ้ย ยอมรับเจลีกหวนเตะแบบปิดขาดบรรยากาศเกมลูกหนัง

มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยของชิมิสุ เอส-พัลส์ ยอมรับการกลับมาเตะลีกญี่ปุ่น ที่จำเป็นต้องปิดสนามทำให้บรรยากาศความฮึกเหิมในเกมจะลดน้อยลง

มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ย้ายไปร่วมทีมชิมิสุ เอส-พัลส์ ในฤดูกาล 2020 และได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงตั้งแต่นัดแรก แถมระเบิดผลงานยิงประตูตั้งแต่นัดแรกต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองในสนาม อย่างไรก็ตามเกมลีกแดนอาทิตย์อุทัย ต้องหยุด เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และมีแผนจะกลับมาเตะอีกครั้งในเดือนก.ค.นี้

กดติดตามไลน์ข่าวสด official account ได้ที่นี่

กองหน้าหมายเลขหนึ่งทีมชาติไทย กล่าวว่า "จากการลงสนามนัดแรกให้กับชิมิสุ เอส-พัลส์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความยอดเยี่ยม แฟนบอลเข้ามาชมเกมเต็มสนาม เราลงไปเล่นด้วยความรู้สึกอยากเอาชนะ โดยส่วนตัวอยากทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด และเกมนั้นผมทำประตูได้ด้วย รู้สึกดีใจมากๆ ที่ลงสนามต่อหน้าแฟนบอลแล้วเราทำประตูได้ ทำให้เรารู้สึกคลายความกดดัน เหมือนกับการปลดปล่อยอะไรบางออกอย่างออกไป แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ (แพ้เอฟซี โตเกียว 1-3) แต่ส่วนตัวถือเป็นความทรงจำที่ดีที่เราทำประตูได้ตั้งแต่นัดแรกต่อหน้าแฟนบอลของเราเอง"

"ตอนที่ผมมาเล่นเจลีก ญี่ปุ่นครั้งแรกกับฮิโรชิมา ซานเฟรซเช ผมทำประตูได้ตั้งแต่นัดแรก เช่นเดียวกับปีนี้ที่ยิงได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม แต่เราต้องพัฒนาตัวเองต่อไป แก้ไขจุดบกพร่องของตัวเองให้ได้มากที่สุด อยากทำผลงานส่วนตัวให้ดีกว่าที่ผ่านมา ทุกครั้งที่มีโอกาสอยากจะทำประตูให้ได้ และการที่ได้มีโอกาสเล่นฟุตบอลญี่ปุ่นเป็นปีที่สองทำให้เราเริ่มชินกับสไตล์การเล่นของฟุตบอลเจลีกมากขึ้น ได้เรียนรู้การเล่นฟุตบอลที่เร็วขึ้น ร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้น และทุกทีมมีวิธีการเล่นที่แตกต่างกันออกไป ช่วงที่ผ่านมาได้ฝึกซ้อม ได้เรียนรู้กับฟุตบอลที่ต่างไปจากที่เคยพบ ที่ผ่านมายอมรับว่าต้องปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมพอสมควร แต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้นมากแล้ว"

"ส่วนการที่เจลีกอาจจะกลับมาลงสนามอีกครั้งด้วยการที่แข่งแบบปิดไม่ให้แฟนบอลเข้าชมในสนาม ถือเป็นเรื่องที่ทำความเข้าใจได้ แต่ต้องบอกว่าการไม่มีแฟนบอลในสนามทำให้เกมฟุตบอลคงอาจอะไรไปหลายอย่าง เพราะต้องยอมรับว่าแฟนบอลเป็นส่วนสำคัญในเกมฟุตบอล เป็นคนสร้างบรรยากาศของการแข่งขัน การขาดให้ไปของแฟนบอลเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยเจออาจจะแปลกๆ ไปจากเดิมมากพอสมควร เราอาจจะเล่นด้วยความเงียบเหงา ไร้ความฮึกเหิม คงจะเล่นแบบจืดชืดด้วยกันทั้งสองทีม"

"ตอนนี้สโมสรอนุญาตให้ไปซ้อมที่สนามได้ แต่ยังไม่ให้มีการรวมตัว อาจจะแยกซ้อมเป็นส่วนตัวหรือเป็นกลุ่มเล็กๆ ไม่เกิน 6 คน โดยส่วนใหญ่เป็นการซ้อมเพื่อเตรียมสภาพร่างกาย ให้พร้อมสำหรับการฝึกซ้อมหนักที่กำลังจะตามมา การที่ได้กลับไปซ้อมที่สนามดีใจมากเพราะเราไม่ได้ไปสนามฟุตบอลมานานเกือบเดือนแล้ว คิดถึงสนาม คิดถึงการเล่นฟุตบอลมานาน การได้ไปสนามฟุตบอลได้อยู่กับพื้นที่กว้างๆ ทำให้เรามีความรู้สึกดีกลับมา ว่าจะได้กลับไปเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง"

"แน่นอนการที่เจลีก ต้องเลื่อการแข่งขัน ทำให้จะมีโปรแกรมแข่งค่อนข้างแน่นมาก แถมต้องแข่งในช่วงฤดูร้อน ต้องมีการเตรียมความพร้อมของตัวเองให้ดี แต่อย่างที่รู้ว่าทีมเราไม่ได้มีนักเตะเพียงแค่ 11 คน เรายังมีผู้เล่นคนอื่นที่สามารถลงแข่งขันทดแทนกันได้ และการแข่งขันภายในทีมทำให้ทุกคนต้องพร้อมที่สุด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง