รีเซต

'บิ๊กแจ๊ส' แจงเหตุลาออก ผู้บัญชาการฯควบคุมโรค ย้ำต้องการดูแลคนทั้งจังหวัด อัด หน.สสจ.ไม่สนใจลูกน้อง

'บิ๊กแจ๊ส' แจงเหตุลาออก ผู้บัญชาการฯควบคุมโรค ย้ำต้องการดูแลคนทั้งจังหวัด อัด หน.สสจ.ไม่สนใจลูกน้อง
มติชน
22 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:59 )
47
'บิ๊กแจ๊ส' แจงเหตุลาออก ผู้บัญชาการฯควบคุมโรค ย้ำต้องการดูแลคนทั้งจังหวัด อัด หน.สสจ.ไม่สนใจลูกน้อง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่กองอำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19) ตลาดพรพัฒน์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือบิ๊กแจ๊ส นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) ได้เดินมาประชุมติดตามผล และมอบหมายการทำงาน รวมถึงสรุปสถานการณ์ประจำวัน

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ที่ต้องลาออกจากผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค เนื่องจากจะไปตั้งกองอำนวยการป้องกันและควบคุมโรคขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพราะศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคโควิด-19 ตลาดพรพัฒน์-ตลาดสุชาติ หมดความจำเป็นที่จะตั้งกองอำนวยการฯอยู่ที่นี่แล้ว

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า จากที่ได้ปฏิบัติผ่านมาพบว่าสถิติการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลง มองว่าตลาดสุชาติ-ตลาดพรพัฒน์ ไม่ใช่ปัญหาแล้ว แต่กลับพบผู้ติดเชื้อเพิ่มที่อำเภอสามโคก อำเภอคลองหลวง และอำเภอธัญบุรี ดังนั้น ตนจะมาเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันฯที่ตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติเพียงที่เดียวไม่ได้ เพราะต้องดูแลพี่น้องภายในจังหวัดปทุมธานีทั้งจังหวัด และจะตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินฯเพื่อดูแลประชาชนทั้งจังหวัดปทุมธานี

 

“ตลอดเวลาที่ทำงานด้วยกันมา ทุกวันไม่มีวันหยุด แต่ขณะเดียวกัน หัวหน้าสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีไม่เคยลงมาดูเลย แม้แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาออกไปปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงรถพระราชทานออกไปยังไม่เคยไปดู ซึ่งเมื่อรถพระราชทานฯออกพื้นที่ไปตรวจคัดกรองที่ไหน ผมได้ลงไปดูเองทุกครั้ง เนื่องจากพระองค์ท่านพระราชทานมาเพื่อให้ชาวปทุมธานีปลอดภัย

 

“หลังจากนี้จะเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ขอให้ท่านพิจารณาเปิดตลาดพรพัฒน์-ตลาดสุชาติต่อไปเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้ผู้ประกอบการค้าขาย เนื่องจากเขาหาเช้ากินค่ำ เพราะการตรวจภายในตลาดทั้งสองตลาดนี้เสร็จสิ้นแล้ว ปัจจุบันคนที่เข้ามาตรวจคือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง บางคนมาจากต่างจังหวัดไกลๆ ยอดที่แจ้งในปัจจุบันนี้ไม่ใช่คนในตลาดพรพัฒน์แต่อย่างใด” พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวต่อว่า ในส่วนของรถพระราชทานฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ดูแลโดยประสานกับสาธารณสุข สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี (สคร.4) ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานร่วมกับรถพระราชทาน ส่วนการตรวจผมจะให้ใช้ชุดตรวจคัดกรอง (Rapid Test) ตรวจคัดกรองเพียง 2-3 นาทีทราบผล เมื่อพบว่าติดเชื้อจะส่งตรวจสวอปต่อ เพื่อจะได้กักกันโรคได้ทันที

 

“หลังจากนี้ก็จะขอให้คณะกรรมการควบคุมโรคช่วยพิจารณาเปิดตลาดให้ผู้ประกอบการค้าขายได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตราการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ผู้ประกอบการค้าขาย พ่อค้าแม่ค้าได้ใช้ชีวิตปกติ และสามารถดำเนินชีวิตหาเลี้ยงครอบครัวต่อไปได้” พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง