รีเซต

สิ่งที่ต้องรู้ใน Bitcoin สัปดาห์นี้

สิ่งที่ต้องรู้ใน Bitcoin สัปดาห์นี้
NewsReporter
29 เมษายน 2565 ( 11:08 )
374
สิ่งที่ต้องรู้ใน Bitcoin สัปดาห์นี้

Bitcoin ( BTC ) เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ในสถานที่ที่ไม่แน่นอนซึ่งต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน — ตอนนี้ราคา $40,000 เป็นแนวต้านหรือไม่ สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเพิ่งปิดแท่งเทียนสีแดงประจำสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2020

 

Bitcoin ยังไม่สิ้นสุดการขายจากการขาดทุน 4,000 ดอลลาร์ในช่วงสี่วันที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว ราคาเป้าหมายในขณะนี้มุ่งเน้นไปที่การทดสอบระดับสภาพคล่องอีกครั้งเป็น 30,000 ดอลลาร์

 

ผู้ถือครองระยะยาวและผู้เข้าร่วมหลักเช่นคนงานเหมืองกำลังแสดงจุดยืนในเชิงบวกมากขึ้นเมื่อพูดถึงการลงทุน Bitcoin เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้แล้วจะพิจารณาถึงพลังในการทำงานเมื่อต้องกำหนดพฤติกรรมราคา BTC ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

 

ความทุกข์ยากในเอเชียแซงหน้าการเลือกตั้งฝรั่งเศส 

เหตุการณ์ภายนอกที่สำคัญสำหรับสินทรัพย์เสี่ยงในช่วงต้นสัปดาห์คือการเลือกตั้งของฝรั่งเศส ซึ่ง เอมมานูเอล มาครง ดำรงตำแหน่งเป็นฝ่ายชนะ การถอนหายใจด้วยความโล่งอกสำหรับผู้เล่นในตลาดที่กังวลเกี่ยวกับชัยชนะที่น่าประหลาดใจจาก มารีน เลอ แปน คู่แข่งขวาจัด สมัยที่สองของมาครงคาดว่าจะยกหุ้นฝรั่งเศสโดยเฉพาะในวันที่ 25 เมษายนและค่าเงินยูโรที่เตรียมต่อสู้ร่วมกับพวกเขา

 

สหภาพยุโรป เช่นเดียวกับสหรัฐอเมริกา กำลังเผชิญกับปัญหาเงินเฟ้อและตลาดตราสารหนี้ที่ตกต่ำ โดยธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยังไม่ได้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือลดงบดุลเกือบ 10 ล้านล้านดอลลาร์

 

Bitcoin ไม่เคลื่อนไหวในชัยชนะของ Macron และสินทรัพย์เสี่ยงกำลังเผชิญกับภาวะถดถอยในเอเชียในวันที่ 25 เมษายน เนื่องจาก COVID-19 ในประเทศจีนสั่นคลอนความเชื่อมั่น

 

ดัชนีฮั่งเส็งในฮ่องกงร่วงลง 3.5% ในวันนี้ ขณะที่ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วง 4.2% ด้วยการเข้ารหัสลับที่มีความสัมพันธ์อย่างมากกับการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นในปัจจุบัน การดำเนินการซ้ำโดยยุโรปและสหรัฐอเมริกาจะสร้างตัวชี้นำที่ชัดเจน

 

“ความกังวลคือการสนับสนุนนโยบายปัจจุบันที่รัฐบาลได้วางไว้แล้วอาจไม่ได้ผลเนื่องจากนโยบายของ Covid เนื่องจากกิจกรรมต่างๆ ถูกทำให้อ่อนลง” Jenny Zeng หัวหน้าร่วมของตราสารหนี้เอเชียแปซิฟิกของบริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก AllianceBernstein กล่าวบลูมเบิร์ก

 

แม้กระทั่งก่อนการขาดทุนในวันที่ 25 เมษายน สัปดาห์ที่ผ่านมาก็เจ็บปวดสำหรับหุ้นตามที่ระบุไว้โดยนักวิจารณ์ตลาด Holger Zschaepitz

 

“หุ้นทั่วโลกสูญเสีย 3.3 ล้านดอลลาร์ใน mkt cap ในสัปดาห์นี้เนื่องจากหุ้นของสหรัฐ – หลังจากพุ่งสูงสุดในเช้าวันพฤหัสบดี – ประสบปัญหาการร่วงลงอย่างต่อเนื่องเนื่องจากนักลงทุนดูเหมือนจะทบทวนว่าทำไมพวกเขาถึงซื้อสินทรัพย์เสี่ยงในโลกที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนมากมาย” เขากล่าวกับผู้ใช้ Twitter วันที่ 24 เมษายน:

 

“หุ้นทั่วโลกมีมูลค่า 107.6 ล้านดอลลาร์ เท่ากับ 127% ของ GDP”
แผนภูมิมูลค่าตลาดหุ้นทั่วโลกของ Bloomberg ที่มา: Holger Zschaepitz/ Twitter

โพสต์เพิ่มเติมระบุถึงสิ่งที่เรียกว่าตัวบ่งชี้บัฟเฟตต์ซึ่งเป็นอัตราส่วนของการประเมินมูลค่าตลาดหุ้นสหรัฐทั้งหมดต่อ GDP ซึ่งยังคงอยู่ในขอบเขตที่เขาเรียกว่า "มีปัญหา" มากกว่า 100%

 

ค่าเงินดอลลาร์กลับมาพร้อมการล้างแค้น

องค์ประกอบหนึ่งของภูมิทัศน์มาโครอย่างมั่นคงในโหมดรั้น — เพื่อความผิดหวังของผู้ค้าคริปโต — คือดอลลาร์สหรัฐ ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) หลังจากแกว่งตัวที่ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มขึ้นต่อเนื่อง

 

ที่ 101.61 ในขณะที่เขียน DXY กำลังท้าทายประสิทธิภาพตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 เมื่อความผิดพลาดของ Coronavirus ส่งทรัพย์สินทั่วโลกพังทลาย ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าไม่ค่อยเป็นประโยชน์สำหรับ Bitcoin และความสัมพันธ์แบบผกผันในขณะที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากบางคนดูเหมือนว่าจะควบคุมอย่างแน่นหนาในเดือนนี้

 

กราฟแท่งเทียน 1 สัปดาห์ BTC/USD เทียบกับดัชนีสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ที่มา: TradingView

“ดูเหมือนว่าผู้พัฒนา DXY จะประกาศการเบิร์นโทเค็นหรืออะไรบางอย่าง” เทรดเดอร์ยอดนิยม Crypto Ed พูดติดตลกเพื่อตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวล่าสุด สำหรับ Preston Pysh โฮสต์ของ Investor's Podcast Network ดูเหมือนจะไม่ถูกต้อง

 

“เราให้ BoJ นำ Yield Curve Control มาใช้ในขณะที่เงินเยนกำลังทรุดตัว และเรามี FED ที่จะปรับขึ้น 50bps ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ทำระดับสูงสุดใหม่” เขาเตือน  เมื่อวันที่ 25 เมษายน

“มีบางอย่างที่รู้สึกเหมือนกำลังจะแตกหัก…

 

แผนภูมิรายสัปดาห์พิมพ์แท่งเทียนสีแดงแท่งที่สี่

Bitcoin กำลังมองหาทุกอย่างยกเว้นสีดอกกุหลาบในวันที่ 25 เมษายน ในขณะที่วันหยุดสุดสัปดาห์พยายามหลีกเลี่ยงความผันผวนที่สำคัญ การปิดรายสัปดาห์ยังคงผิดหวัง โดยเข้ามาที่ระดับต่ำกว่าสัปดาห์ที่แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม นี่หมายความว่าขณะนี้มีแท่งเทียนสีแดงสี่แท่งติดต่อกันในแผนภูมิรายสัปดาห์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Bitcoin ไม่เคยเห็นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2020ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Proและ TradingView  แสดงแนวโน้มขาลงยังคงดำเนินต่อไปในชั่วข้ามคืนเพื่อดู BTC/USD ลดลงต่ำกว่า $39,000 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่รักษาไว้ในขณะที่เขียน

 

แผนภูมิแท่งเทียน BTC/USD 1 สัปดาห์ (Bitstamp) ที่มา: TradingView

นักเทรดต่างจับตามองดูฟีเจอร์ต่างๆ ของกราฟเพื่อหาเบาะแสว่าทั้งคู่จะไปทางไหนต่อไป แต่สัญญาณขาขึ้นนั้นมีอยู่ไม่มากนัก สำหรับผู้ค้าและนักวิเคราะห์ยอดนิยม Rekt Capital มันคือ Ichimoku cloud ที่ปรากฏเหนือศีรษะซึ่งจะทำให้ Bitcoin ขาดทุนอีก

 

Cheds นักวิเคราะห์ยอดนิยม ผู้เขียน Trading Wisdom มองเห็นการข้ามที่อาจเกิดขึ้นภายใต้เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 งวดในแผนภูมิสามวัน นี่จะมีความสำคัญ เขาโต้เถียงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากครั้งสุดท้ายที่สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากภาวะกระทิงคือจุดต่ำสุดของตลาดหมีในปี 2018

 

“ไม่ใช่การทำนายเป็นแค่ การสังเกต” เขาเตือน

 

ในหัวข้อของเดือนธันวาคม 2018 และระดับ 3,100 ดอลลาร์ Matthew Hyland หรือที่รู้จักในชื่อ Parabolic Matt บน Twitter ได้ทำการเปรียบเทียบเพิ่มเติมระหว่างช่วงเวลานั้นกับการเคลื่อนไหวของราคา BTC ในปัจจุบัน เขากล่าวว่าในกรอบเวลาที่ยาวกว่านั้น การถือครอง 37,600 ดอลลาร์ตอนนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ

 

 

“มองหาการกวาดล้างนั้น ณ จุดนั้นฉันจะมองหาสัญญาณของการชุมนุมเพื่อบรรเทาทุกข์” เพื่อนผู้เชี่ยวชาญของ Twitter Crypto Tony  กล่าวเสริมเมื่อวันที่ 25 เมษายนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการวิเคราะห์ของเขาเอง

 

ฮอดเลอร์สสร้างสถิติใหม่

ลักษณะ "ขาด ๆ หาย ๆ" ของการเคลื่อนไหวของราคาในกรอบเวลาที่ต่ำกว่าบน Bitcoin ทำให้การค้าขายที่ไม่น่าสนใจสำหรับทุกคนยกเว้นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุด ด้วยเหตุนี้ จึงอาจเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเล็กน้อยที่ผู้ถือครองส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่ลงมือทำสิ่งใดๆ และทำในสิ่งที่ตนทำได้ดีที่สุด

 

ซึ่งสะท้อนให้เห็นในข้อมูลออนไลน์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสัดส่วนของอุปทาน Bitcoin ที่หยุดนิ่งเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปีตอนนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดตลอดกาล นักเศรษฐศาสตร์ Jan Wuestenfeld อ้างถึงตัวเลขจากบริษัทวิเคราะห์แบบ on-chain ว่าสิ่งนี้แปลได้ว่าอุปทานในวงกว้างมากขึ้นนั้น “มีอายุมากขึ้น” ตามสัดส่วนจะมีการเก็บเหรียญมากขึ้นเป็นเวลานานแทนที่จะใช้ จากข้อมูลของ Glassnode อุปทานที่อยู่เฉยๆเป็นเวลาหนึ่งปีหรือมากกว่านั้นได้ทำลาย 64% เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

 

HODL Waves ตัวบ่งชี้ Glassnode ที่แสดงเหรียญที่ถือครองทุกเพศทุกวัยยืนยันแนวโน้ม ตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2564 อุปทาน 1-2 ปีเพิ่มขึ้นมากกว่าส่วนอื่นๆ จากต่ำกว่า 10% เป็นเกือบ 15% ในสัปดาห์นี้ กลุ่มเหรียญที่ถือครองในช่วง 3-5 ปีก็เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 1

 

กราฟ Bitcoin HODL Waves ที่มา: Unchained Capital

พื้นฐานยังคงชี้ไปที่ดวงจันทร์

มันไม่ได้เป็นเพียงผู้ถือครองที่แน่วแน่ที่ดื้อรั้นปฏิเสธที่จะลดการเปิดเผย BTC ของพวกเขาอย่างดื้อรั้นแม้จะมีแนวโน้มที่น่ากลัว การดูปัจจัยพื้นฐานเครือข่ายของ Bitcoin แสดงให้เห็นว่านักขุดนั้นไม่ต่างอะไรกับการลงทุน

 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในปีนี้ แต่กระนั้นก็น่าประทับใจ เนื่องจากราคากำลังเคลื่อนที่ไปในทิศทางตรงกันข้าม อัตราแฮชของเครือข่าย Bitcoin และความยากนั้นเกิดจากการทำระดับสูงสุดใหม่ตลอดเวลาในสัปดาห์นี้ ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของราคา ความยากควรเพิ่มขึ้นประมาณ 2.9% ในเวลาสองวัน สร้างสถิติใหม่ 29.32 ล้านล้านในกระบวนการ

 

ตอกย้ำการแข่งขันเพื่อเข้าร่วมในการขุด ความยากในการเข้าร่วมอัตราแฮช — ค่าประมาณของพลังการประมวลผลที่ทุ่มเทให้กับบล็อคเชน — ซึ่งสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ค่าประมาณจะแตกต่างกันไปตามแหล่งที่มา แต่ข้อมูลดิบจาก MiningPoolStats เน้นย้ำถึงแนวโน้ม "ขึ้นเท่านั้น" เมื่อพูดถึงอัตราแฮช ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นหลัก บางคนโต้แย้ง สำหรับประสิทธิภาพของราคา ขา ขึ้นที่ตามมา

 

แผนภูมิอัตราแฮช Bitcoin (ภาพหน้าจอ) ที่มา: MiningPoolStats

แนวโน้มของการเพิ่มอัตราแฮชไม่ใช่เรื่องใหม่ เนื่องจากได้รับการคาดการณ์มานานแล้วว่าการลงทุนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องตามที่รายงานก่อนหน้านี้ เมื่อต้นเดือนเมษายน 20% ของการขุด Bitcoin นั้น ดำเนินการโดยบริษัท ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

 

ข้อมูล cointelegraph

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง