รีเซต

ศบค.จ่อผ่อนคลาย "สถานศึกษา" ทั่วปท.เปิดเรียนตามปกติ

ศบค.จ่อผ่อนคลาย "สถานศึกษา" ทั่วปท.เปิดเรียนตามปกติ
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2563 ( 12:58 )
140
1
ศบค.จ่อผ่อนคลาย "สถานศึกษา" ทั่วปท.เปิดเรียนตามปกติ

วันนี้( 27 ก.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิดในไทยและทั่วโลก พร้อมเปิดเผยถึงข้อพิจารณาในการผ่อนคลายระยะต่อไปในสถานศึกษา ซึ่งมีการรายงานผลมาจากกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข โดยมีแนวโน้วจะเปิดการเรียนการสอนให้นักเรียนไปเรียนได้ตามปกติ จัดห้องเรียนและโต๊ะเรียนให้ห่างกันมากที่สุดเท่าทีจะทำได้ กรณีห้องแอร์ให้เปิดประตู หน้าต่างช่วงพักเที่ยงหรือช่วงที่ไม่มีการเรียนการสอน ขณะที่มาตรการเสริมต้องเข้มข้นมีการบันทึกข้อมูลการป่วยทางเดินหายใจ ซึ่งจะมีคณะกรรมการสถานศึกษาและหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่กำกับดูแล พร้อมขอให้สถานศึกษาแต่ละพื้นที่ ปรับมาตรการตามสถานการณ์การระบาดและข้อมูลที่มีอยู่ในขณะนั้นเป็นระยะๆ 

โฆษก ศบค.ได้เปิดเผยข้อมูลของ กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม กระทรวงคมนาคม  ประเด็นการใช้รถโดยสารสาธารณะในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งมีประชาชนให้ความร่วมมือในมาตรการป้องกัน เป็นอย่างดี และพบว่าภาคเอกชนในฐานะผู้ให้บริการรถสาธารณะมีมาตรการเว้นระยะห่างและใส่แมสตลอดเวลา รวมทั้งมีแอลฮอลล์ สำหรับล้างมือ ตามจุดภายในรถ นอกจากนี้จากการประเมินผลดำเนินการมาตรการ ช่วง 18 มิถุนายน ถึง 19 กรกฎาคม ประชาชนให้ความร่วมมือใส่แมสก์ป้องกันถึงร้อยละ 99.70 ล้างมือด้วยเจล แอลฮอลื ร้อยละ 98.22 เว้นระยะห่าง ร้อยละ 99.97 และแสกนคิวอาร์โค๊ต ร้อยละ 98.74 

สำหรับสถานการณ์ตัวเลขติดเชื้อรายวัน วันนี้มีผู้ป่วยใหม่ 4 ราย อยู่ในสถานที่กักกันของรัฐทั้งสิ้น  โดยกลับมาจากสหรัฐ 1 รายและ ไต้หวันอีก 3 ราย  ทำให้มีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,295 ราย มีผู้ติดเชื้อในสถานที่กักกันของรัฐ 358 ราย รักษาหายแล้ว 3,111 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตคงที่ 58 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล126 ราย ซึ่งตัวเลขผู้ที่ยังคงรักษาตัวนั้นอยู่ในหลักร้อยก็ยังพอไหวในการมีเตียงเพียงพอรักษา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมาตรการจัด 'คอนเสิร์ต' หลังดรามาเวทีนักร้องดัง คนแน่น-ไม่เว้นระยะ

ศบค.เผยวันนี้พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 4 ราย กลับจากต่างประเทศ

น่าห่วง! ยอดติดเชื้อโควิด-19 ลาตินอเมริกาแซงหน้าสหรัฐฯ-แคนาดา


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง