รีเซต

ดรามา “แบนเกาหลี” ระอุอีกรอบ! แฮชแท็กติดเทรนด์ - เคืองอินฟลูฯ กิมจิแซะไทย

ดรามา “แบนเกาหลี” ระอุอีกรอบ! แฮชแท็กติดเทรนด์ - เคืองอินฟลูฯ กิมจิแซะไทย
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2567 ( 15:22 )
22
ดรามา “แบนเกาหลี” ระอุอีกรอบ! แฮชแท็กติดเทรนด์ - เคืองอินฟลูฯ กิมจิแซะไทย

เป็นดรามาที่ลากยาวกันข้ามปี สำหรับกระแสแบนท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ที่ #แบนเกาหลี กลับมาติดเทรนด์อีกครั้งหนึ่ง เรามาดูกันว่า เหตุเรื่องนี้จึงกลายมาเป็นประเด็นร้อนแรงอีกครั้ง 


- เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  “คำที่ชาวเน็ต เกาหลีใต้โกรธ จากสื่อระบุว่า สาเหตุที่นักท่องเที่ยวไทยลดลงมากเพราะมีแคมเปญ “แบนเกาหลีใต้” ในสื่อออนไลน์ ประเทศไทย  คำที่ทำให้ชาวเน็ตเกาหลีโกรธ  นอกจากแบนเกาหลีแล้ว นักท่องเที่ยวไทยยังบอกว่า อย่าไปเกาหลีใต้เลย ไม่น่าสนใจ ไป ญี่ปุ่น กับ จีนดีกว่า สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจกว่าเยอะ”


- เรื่องดังกล่าวจุดประเด็นดรามาอีกครั้ง เนื่องจาก กระแสแบนเกาหลีใต้ นั้นถูกรายงานโดยสื่อนิเกอิ เอเชีย ของประเทศญี่ปุ่นโดยพาดหัวว่า “กระแสแบนเกาหลี ดึงนักท่องเที่ยวไทย ไปจีน - ญี่ปุ่น”


เนื้อหาในบทความได้พูดถึงสาเหตุหนึ่งของจำนวนนักท่องเที่ยวไทยไปเกาหลีใต้ลดลงเนื่อง  “สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศมีไม่มากนัก”  ส่วนใหญ่ก็แค่เป็นเพียงการตามรอยซีรีส์ต่างๆ ขณะที่ ประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีน น่าดึงดูดมากกว่าโดยเฉพาะ  "ทัศนียภาพที่สวยงาม และบรรยากาศดีๆ"




นิเกอิ ยังรายงานโดยสัมภาษณ์พนักงานออฟฟิศชายไทยอายุ 30 ปี ที่เขาบอกว่าได้ยกเลิกการเดินทางไปเกาหลีใต้ และ เปลี่ยนแผนไปญี่ปุ่นแทนอันมีปัจจัยจากค่าเงินเยนที่อ่อนลง ค่าเดินทาง ตลอดจนค่าใช้จ่ายถูกว่า อีกประเด็นหนึ่งคือเพื่อนของเขาถูกเกาหลีใต้ ปฏิเสธไม่ให้เข้าเมือง เสียค่าเดินทาง ค่าโรงแรมไปแบบฟรีๆ ดังนั้นเขาจึงมองว่า การไปเกาหลีใต้นั้นมีความเสี่ยงสูงที่จะไม่ได้เที่ยว 


ขณะที่มัคคุเทศก์ชาวไทยจากบริษัททัวร์ต่างประเทศ กล่าวว่า ประเทศจีนน่าดึงดูดใจมากกว่าเพราะเป็นประเทศใหญ่ ที่มีสถานที่ทางธรรมชาติที่สวยงาม และแหล่งประวัติศาสตร์มากมายที่คุ้มค่าแก่การเดินทาง และ การเดินทางไปที่นั่นก็ไม่แพงมาก 


ซึ่งการที่นิเกอิ เอเชียหยิบยกประเด็นนี้มารายงานได้สร้างความขุ่นเคืองใจไม่น้อยให้กับชาวเน็ตเกาหลีใต้ ซึ่งชาวเน็ตไทยตั้งข้อสังเกตกว่า เรื่องนี้คงจะไม่เป็นประเด็นใหญ่ หากสื่อที่รายงานไม่ใช่สื่อของญี่ปุ่น บ้างก็มองว่า ญี่ปุ่นอาศัยโอกาสนี้โปรโมทการท่องเที่ยวของตนเองขยี้ซ้ำไปอีก 


อ่านข่าวเต็ม คลิกที่นี่


- นอกจากนี้ยังมีประเด็นของที่ อินฟลูเอนเซอร์ ชาวเกาหลีใต้ และ เป็นผู้ประกาศข่าว ได้ทำคลิปในทำนองแซะประเทศไทย จาก #แบนเกาหลี โดยใจความของคลิปได้ยกตัวเลขสถิติการเข้าเมืองผิดกฏหมายของไทย และ ตั้งคำถามว่าคนไทยไม่มีเงินมากพอที่จะมาเที่ยว แล้วจะมาทำไม ซึ่งประเด็นนี้ สุมไฟ #แบนเกาหลี ให้รุนแรงขึ้นไปอีกบนโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งปัจจุบันคลิปนี้ถูกปิดไปแล้วโดยเจ้าตัว แต่ชาวไทยไทยนั้นมือไวยังมีแชร์คลิปกันใน X อยู่ในขณะนี้



- ชาวโซเชียลได้มีการแชร์คลิปข่าวของช่อง KBS ซึ่งนำเสนอข่าวน้ำท่วมภาคเหนือของประเทศไทย ปรากฏว่ามีชาวเกาหลีใต้ มาคอมเม้นต์ใต้คลิปในเชิงไม่ค่อยดีนัก อาทิ โชคดีที่ประเทศเราไม่ได้ลงทุนที่นั่น ปล่อยมันไว้แบบนั้นหละ , แล้วมาบอกไม่ต้อนรับคนเกาหลี ไม่เห็นจะน่าเที่ยวสักนิด และ ยังมีความเห็นอีกมายเชิงดูแคลน ไม่ได้แสดงความเห็นอกเห็นใจ 


ในประเด็นนี้ก็สร้างการกระทบกระทั่งระหว่างชาวเน็ตไทย และ เกาหลี จนแฮชแท็กแบนขึ้นเทรนด์กันอีกรอบ ต้องจับตาดูว่าวาระนี้ จะส่งผลกระทบจนผู้ใหญ่ของบ้านเมืองของสองประเทศจะออกมาแก้ไขอีกหรือไม่ 




ข้อมูลจาก: รวบรวมโดย TNN 

ภาพจาก AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง