รีเซต

เข้มโควิด! สุ่มตรวจสถานศึกษาก่อนเปิดเรียน 1 ก.ค.นี้

เข้มโควิด! สุ่มตรวจสถานศึกษาก่อนเปิดเรียน 1 ก.ค.นี้
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2563 ( 16:57 )
90
เข้มโควิด! สุ่มตรวจสถานศึกษาก่อนเปิดเรียน 1 ก.ค.นี้

วันที่ 22 มิถุนายน 2563 ที่โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นพ.วิญญู จันทรเนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายไพศาล ประทุมวงศ์  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 และคณะ ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจประเมินสถานศึกษา ถึงความพร้อมในการดำเนินการเกี่ยวกับนโยบายการจัดการเรียนการสอน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ก่อนจะมีการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้  โดยจะมีการออกสุ่มประเมินโรงเรียนทุกระดับ ในระหว่างวันที่    22 -23 มิถุนายน 2563 

 

นายไพศาล ประทุมวงศ์  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ประเมินโรงเรียนใช้เกณฑ์ประเมินตาม  แนวทางการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพิจารณาสาระสำคัญจาก คู่มือการปฏิบัติสำหรับสถานศึกษาในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และปรับเพิ่มข้อมูลและเนื้อหาที่จำเป็นต่อการบริหารจัดการโรงเรียนให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยมีแบบประเมินตนเองสำหรับสถานศึกษาและนักเรียนในลักษณะออนไลน์ และแบบฟอร์มรายงานผลการประเมินความพร้อมสถานศึกษา เพื่อให้สถานศึกษาดำเนินการประเมินตนเอง โดยการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  โดยผลการประเมินจำแนกไว้ เป็นระดับสี ดังนี้  สีเขียว หมายถึง โรงเรียนสามารถเปิดเรียนได้ สีเหลือง หมายถึง โรงเรียนสามารถเปิดเรียนได้ แต่ต้องดำเนินการปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด สีแดง หมายถึง โรงเรียนไม่สามารถเปิดเรียนได้ ต้องดำเนินการปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด

 

หลังจากสถานศึกษาดำเนินการประเมินตนเอง และได้ผลการประเมินระดับสีเหลืองขึ้นไป ให้สถานศึกษารายงานผลการประเมินตนเอง พร้อมนำเสนอรูปแบบการจัดการเรียนการสอน ต่อคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา และให้ข้อเสนอแนะ  เพื่อเสนอต่อสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด และเสนอให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด  พิจารณาให้ความเห็นชอบ  และให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัด  พิจารณาอนุติการเปิดเรียน ตามลำดับต่อไป  โดยจะมีการสุ่มตรวจหลังการเปิดเทอมในเดือนกรกฎาคม 2563 อีกครั้งหนึ่ง  

 

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ครูและบุคคลากรที่เกี่ยวข้องในสถานศึกษาต่อไป เบื้องต้นจากการประเมินสถานศึกษาขนาดใหญ่ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน รวมถึงมีความปลอดภัย ก่อนจะมีการเปิดภาคเรียน ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

 

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง