รีเซต

อวสาน 'สกาลา' เซ็นทรัลตัดสินใจทุบทิ้งแล้ว

อวสาน 'สกาลา' เซ็นทรัลตัดสินใจทุบทิ้งแล้ว
มติชน
2 พฤศจิกายน 2564 ( 08:41 )
82
อวสาน 'สกาลา' เซ็นทรัลตัดสินใจทุบทิ้งแล้ว

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังบริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้สิทธิเช่าระยะยาว 30 ปี ในพื้นที่บริเวณ Block A เขตพาณิชย์สยามสแควร์ เนื้อที่ประมาณ 7 ไร่เศษ ของสํานักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจ่ายค่าตอบแทนรวม 5,902 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าตอบแทนการทำสัญญา 742 ล้านบาท และค่าตอบแทนรายปี เป็นเวลา 30 ปี รวม 5,160 ล้านบาท

 

ล่าสุด แหล่งข่าวจาก บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า จากการออกแบบพัฒนาโครงการในรูปมิกซ์ยูส ประกอบด้วย โรงแรม ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน เป็นอาคารสูงตั้งแต่ 20 ชั้นขึ้นไป ใช้เงินลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท ทำให้ต้องทุบโรงหนังสกาลาทิ้ง

 

“เดิมเราจะพยายามรักษาโครงสร้างเก่าไว้ให้ได้มากที่สุด แต่เมื่อดูแล้วหากยังใช้โครงสร้างเก่าจะทำให้สร้างอาคารสูงไม่ได้ จึงตัดสินใจรื้อทิ้งเลยดีกว่า” แหล่งข่าวกล่าว

 

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางสํานักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯทยอยส่งมอบพื้นที่ให้แล้ว และบริษัทเพิ่งเริ่มเข้าพื้นที่โรงหนังสกาลา

 

รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดีกำกับดูแลด้านการจัดการทรัพย์สินและนวัตกรรม จุฬาฯ กล่าวว่า ได้เริ่มทยอยส่งมอบพื้นที่ให้ทางเซ็นทรัลพัฒนาแล้ว โดยจะส่งมอบครบทั้งหมดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 นี้ ในส่วนของโรงหนังสกาลา โครงสร้างส่วนที่สำคัญทางเจ้าของเดิมได้ทำการหรือถอนไปแล้ว ส่วนที่เหลืออยู่ทางเซ็นทรัลอาจจะมองว่าใช้งานไม่ได้จึงดำเนินการรื้อถอนทิ้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าโรงภาพยนตร์สกาลา สยามสแควร์ซอย 1 ล่าสุดมีการล้อมรั้วสังกะสีและขึงสแลนปิดบริเวณพื้นที่โรงภาพยนตร์ที่กำลังถูกรื้อถอน โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งยืนถ่ายภาพบริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ไว้ที่ระลึกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง