รีเซต

นครนายกเตือนภัย!น้ำป่าหลากต.สาริกา-หินตั้ง ท่วมแหล่งท่องเที่ยวหลายจุด

นครนายกเตือนภัย!น้ำป่าหลากต.สาริกา-หินตั้ง ท่วมแหล่งท่องเที่ยวหลายจุด
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2565 ( 09:45 )
167
นครนายกเตือนภัย!น้ำป่าหลากต.สาริกา-หินตั้ง ท่วมแหล่งท่องเที่ยวหลายจุด

วันนี้ ( 25 ส.ค. 65 )เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายจุดในพื้นที่ ที่ตำบลสาริกา และ ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก ที่เป็นแนวเขตติดต่อกัน และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนครนายก โดยกระแสน้ำป่าไหล่บ่าลงมาตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ   

จุดแรกคือสะพานข้ามคลองอุทยานน้ำตกนางรอง ที่อยู่หน้าทางเข้าน้ำตกนางรอง กระแสน้ำที่รุนแรงไหลท่วมสะพานสูงกว่า 30 เซนติเมตร ประกอบกับความแรงของกระแสน้ำ ทำให้มีคลื่นสูงมากกว่า 50 เซนติเมตร  ทำให้ตอนนี้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลอุทยานน้ำตกนางรอง ติดธงแดง ประกาศเตือนห้ามลงเล่นน้ำ เข้าใกล้ หรือ ใช้เส้นทางที่มีน้ำป่าไหลผ่าน   

ส่วนในพื้นที่อุทยานน้ำตกนางรอง พบว่ากระแสน้ำที่มีต้นทางมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลบ่าลงมายังน้ำตกนางรองมีปริมาณมาก ส่งผลให้กระแสน้ำรุนแรง สีแดงขุ่น 

ขณะที่สะพานอุทยานน้ำตวังตะไคร้ ตำบลสาริกา ระดับน้ำป่าที่ไหลมาจากอุทยานวังตะไคร้มาในปริมาณที่มากกว่าทุกครั้งในปีนี้ ส่งผลให้ระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมร้านค้าและบ้านเรือนที่อยู่ใต้สะพาน สูง 50เซนติเมตร -1 เมตร อีกทั้งน้ำที่ไหลลงมามีความแรงและเชี่ยว  

ขณะที่กราฟแสดงระดับน้ำแสดงให้เห็นวว่า ระดับน้ำเริ่มเพิ่มระดับสูงขึ้นช่วงเวลาหลัง 21.00 น. และท่วมสูงจนเกือบถึง 30 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานีวัดน้ำวังตะไคร้จับภาพตอนเวลา 05.54.55 พบว่าระดับน้ำยังแรงและไหลเชี่ยว ส่งผลให้ เครื่องส่งสัญญาณโครงการเฝ้าระวังและเตือนภัยพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมฉลับพลัน-ดินถล่ม สะพานวังตะไคร้ร้องแจ้งเตือนอยู่ตลอด ด้านชาวบ้านได้บันทึกภาพเหตุการณ์น้ำป่าไหลเข้าท่วมสวนส้มโอหลังบ้าน โดยน้ำไหลทะลักเข้าท่วมสูงในระดับครึ่งหน้าแข้ง

ขณะที่ถนนสาย 3049 เส้นทางนครนายก-น้ำตกนางรอง  ปริมาณน้ำได้เอ่อข้ามถนนช่วงหน้าศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนนครนายก. ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร


ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครนายก

ภาพจาก  :   ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครนายก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง