รีเซต

เผยผู้บังคับการหน่วยรัสเซีย “ปลิดชีพ” หลังรถถังเจ๊งเกือบทั้งคลังอาวุธ

เผยผู้บังคับการหน่วยรัสเซีย “ปลิดชีพ” หลังรถถังเจ๊งเกือบทั้งคลังอาวุธ
ข่าวสด
29 มีนาคม 2565 ( 13:00 )
94
เผยผู้บังคับการหน่วยรัสเซีย “ปลิดชีพ” หลังรถถังเจ๊งเกือบทั้งคลังอาวุธ

เผยผู้บังคับการหน่วยรัสเซีย - วันที่ 29 มี.ค. มิร์เรอร์ รายงานความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบใน ยูเครน หลังกองกำลังรัสเซียรุกรานตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ผู้บังคับการระดับสูงของกองทัพรัสเซีย “ปลิดชีพตัวเอง” หลังพบว่ารถถังในหน่วยสำรองยานรบมากถึงร้อยละ 90 ไม่สามารถใช้งานได้เพราะเครื่องยนต์บางส่วนหายไปหรือถูกขโมย

 

ทางการยูเครนระบุอีกว่ารถถังบางคันในหน่วยสำรองยานรบของกองกำลังรัสเซียไม่มีแม้แต่เครื่องยนต์หรือถูกถอดเครื่องยนต์ออกจนเกือบหมด

 

แม้ข้อมูลดังกล่าวยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดขึ้นจริง แต่จากรายงานข่าวโจมตีของกองกำลังรัสเซียที่ไม่สามารถบุกยึดกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน หรือแผนรุกรานเดิมที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย คาดหวังว่าจะกำราบยูเครนได้ในไม่กี่วัน

 

แต่จนถึงปัจจุบันกองทัพยูเครนก็ยังไม่ยอมศิโรราบและต่อสู้อย่างหนักหน่วงทั้งที่มีกำลังพลน้อยกว่า ก่อให้เกิดการตั้งคำถามถึงความศักยภาพของกองกำลังรัสเซียที่ภายนอกมองดูน่าเกรงขามแต่ความเป็นจริงสวนทางกับสิ่งที่ปรากฏต่อสายตาชาวโลก

 

กระทรงกลาโหมยูเครนโพสต์ข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นเทเลแกรมว่า ผู้บุกรุกกำลังดิ้นรนและเผชิญกับปัญหาในการกู้คืนยุทโธปกรณ์เพราะอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และสายไฟสำคัญถูกแยกส่วน สถานะของรถถังและยานรบจำนวนมากที่เก็บอยู่ในคลังยุทโธปกรณ์ของรัสเซียไม่เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง และทำให้แผนการนำยานรบเหล่านี้ออกมาใช้ในแนวหน้าของสมรภูมิต้องระงับไป

 

นอกจากนี้ทางการยูเครนแถลงเพิ่มเติมว่าทหารรัสเซียมากกว่า 16,000 นายถูกสังหารในดินแดนยูเครน และหลายพันคนถูกจับหรือยอมแพ้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง