รีเซต

ลามไม่หยุด! คลัสเตอร์โรงงาน ปราจีน ติดโควิดเพิ่ม26ราย ยังไม่เจอสาเหตุ

ลามไม่หยุด! คลัสเตอร์โรงงาน ปราจีน ติดโควิดเพิ่ม26ราย ยังไม่เจอสาเหตุ
ข่าวสด
8 ธันวาคม 2564 ( 12:40 )
40
ลามไม่หยุด! คลัสเตอร์โรงงาน ปราจีน ติดโควิดเพิ่ม26ราย ยังไม่เจอสาเหตุ

ปราจีนบุรี ระส่ำ คลัสเตอร์โรงงาน ลามไม่หยุด พบติดโควิดเพิ่ม 26 ราย รอผลตรวจอีก 174 ราย เร่งหาสาเหตุการระบาด เผย โรงงานทำตามมาตรการที่กำหนด

 

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ในโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานในโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เทศบาลเมืองหนองกี่ ต้องเปิดศูนย์พักคอยอีกครั้ง หลังจากที่ปิดไปได้ไม่นาน ต้องเปิดรับผู้เสี่ยงสูงที่สัมผัสผู้ป่วย จำนวนกว่า 200 ราย เข้าทำการกักตัวและรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ล่าสุดวันที่ 8 ธ.ค.2564 ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหนองกี่ นายธรรมรัตน์ งามแสง รักษาการนายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วย นายอดุลย์ การงาน สาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี และ นายอุดม แนวสุข นายกเทศบาลเมืองหนองกี่ ได้เชิญผู้ประกอบการโรงงานที่เกิดคลัสเตอร์ใหม่ ร่วมประชุมหารือเพื่อหามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการระบาดของโควิด 19 ไม่ให้ลุกลามไปสู่ชุมชนและครอบครัว

 

ปราจีนบุรี ระส่ำ คลัสเตอร์โรงงาน ลามไม่หยุด พบติดโควิดเพิ่ม 26 ราย รอผลตรวจอีก 174 ราย

 

ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบว่า พนักงานในโรงงานที่นำตัวไปยังศูนย์พักคอย ตรวจพบว่ามีผลการติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 26 ราย ดังนั้นโรงงานจึงได้ประสานรถยนต์รับจ้างเข้ามาทำการขนย้ายพนักงาน 26 ราย ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกษมราฎร์ 304 อ.ศรีมหาโพธิ ต่อไป ส่วนพนักงานที่เหลือในศูนย์พักคอย 174 ราย กำลังรอผลการตรวจหาเชื้อ หากมีการตรวจพบก็จะส่งรักษาที่โรงพยาบาลเช่นกัน

 

นายธรรมรัตน์ กล่าวว่า ตามที่มีโรงงานในเขตอุตสาหกรรมของกบินทร์มีผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์เพิ่มขึ้นมาเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็ทำการตรวจเชิงรุก ผลออกมาแล้วมี 26 ราย มีผลเป็นบวก วันนี้ก็ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ทางโรงงานก็ยอมปิดโรงงานที่ 1 มีพนักงาน 200 คน นำมากักตัวที่ CI เรียบร้อยแล้ว และเราก็กักตัวทั้งหมด ตรวจหาเชื้อ โดย RT-PCR พบ 26 ราย

 

 

นายธรรมรัตน์ กล่าวต่อว่า ส่วนกลุ่มเสี่ยงเราก็ดำเนินการกักตัวทุกคน ในส่วนนี้เราตรวจไปแล้วผลเป็นลบ ซึ่งเราจะตรวจซ้ำครั้งที่ 2 ในวันที่ 7 และวันที่ 14 ส่วนการป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงาน ขณะนี้กำลังสอบสวนโรคว่า ตรงนี้สาเหตุเกิดจากอะไร ติดมาจากไหน เพราะในโรงงานเท่าที่สอบถามก็มีมาตรการเรื่องรักษาความสะอาด ทำตามมาตรการที่กำหนด ขณะนี้เรากำลังหาสาเหตุว่า เชื้อมาจากไหน มาได้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง