รีเซต

หมอชี้แจง เคสพ่อ-แม่-ลูก ติดโควิด ต้องแยกออกจากกันเพื่อรักษา

หมอชี้แจง เคสพ่อ-แม่-ลูก ติดโควิด ต้องแยกออกจากกันเพื่อรักษา
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2564 ( 11:05 )
234
หมอชี้แจง เคสพ่อ-แม่-ลูก ติดโควิด ต้องแยกออกจากกันเพื่อรักษา

วันนี้ ( 22 เม.. 64 )นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าในกรณีหากพบว่าแม่-ลูก หรือ ครอบครัวพ่อแม่ลูก ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามหลักการของการรักษา ต้องแยกผู้ป่วยออกจากกัน หากกรณีแม่ติดเชื้อจะเข้าทำการรักษา ส่วนลูกหากไม่พบจะขอญาติที่เข้ามาช่วยดูแล 


ส่วนกรณีที่ไม่สามารถมีญาติหรือฝากผู้อื่นเลี้ยงดูได้ หากเกิดลูกตรวจผลเป็นบวก พ่อแม่ผลเป็นลบจะดำเนินการให้เข้าดูแลลูกได้เพียงท่านใดท่านหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถให้อยู่ร่วมกันทั้งหมดในรพ.สนามที่จัดเตรียมไว้ได้  เพราะจะทำให้การควบคุมดูแลเป้นไปได้ยากลำบาก แต่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ก็จะจัดห้องที่พักให้เฉพาะครอบครัวแยกออกจากกลุ่มผู้ป่วยรายอื่นๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องการให้แยกพ่อแม่ออกจากลูกหากลูกมีผลเป็นบวก เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่หากเกิดกรณีที่ลูกไม่สามารถอยู่กับใครได้มีความจำเป็นที่จะต้องให้พ่อแม่ดูแล


แต่ก็ต้องสร้างความใจกับพ่อแม่ถึงมาตรการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะจะมีความเสี่ยงเกิดขึ้นได้ก็จะจัดสถานที่ไว้ให้ในพื้นที่ไม่ใช้โรงพยาบาลสนาม เพื่อการดูแลรักษาลูกและป้องกันการติดเชื้อของพ่อแม่


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง