รีเซต

ธอส. ปล่อยสินเชื่อบ้าน 2 Gen อายุ 18 ปีกู้ซื้อบ้านร่วมพ่อแม่ ผ่อนยาว 70 ปี

ธอส. ปล่อยสินเชื่อบ้าน 2 Gen อายุ 18 ปีกู้ซื้อบ้านร่วมพ่อแม่ ผ่อนยาว 70 ปี
TNN ช่อง16
26 พฤศจิกายน 2563 ( 09:44 )
2.4K
ธอส. ปล่อยสินเชื่อบ้าน 2 Gen อายุ 18 ปีกู้ซื้อบ้านร่วมพ่อแม่ ผ่อนยาว 70 ปี

วันนี้ (26 พ.ย.63) นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยว่า ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ ธนาคาร ธอส. จะเริ่มปล่อยสินเชื่อบ้าน "โครงการสินเชื่อบ้าน 2 Gen" กรอบวงเงินรวม 10,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2% นาน 2 ปีแรก เอื้อประโยชน์ให้กับผู้กู้ที่อยากมีบ้านพักอาศัย

เงื่อนไขการกู้ คือ ผู้กู้หลัก (พ่อหรือแม่) อายุต้องไม่เกิน 55 ปี ส่วนผู้กู้ร่วม (ลูก) จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยผู้กู้ต้องไม่มีภาระกู้สินเชื่อบ้านและเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ. และกรอ.) ในปัจจุบัน หากมีประวัติในระบบก็จะไม่สามารถกู้ได้ ซึ่งการนำอายุลูกมากู้ร่วมจะทำให้ขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ จากปัจจุบันธนาคารปล่อยให้ชำระได้นานสูงสุด 40 ปี จะเพิ่มเป็นนานสูงสุด 70 ปี แต่ลูกค้าสามารถชำระมากกว่าเงินงวดได้ เพื่อให้เงินต้นหมดเร็วขึ้น ไม่ต้องผ่อนถึง 70 ปี

โครงการนี้จึงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีบ้าน พร้อมยกตัวอย่าง กู้เงิน 1 ล้านบาท ผ่อนเริ่มต้นเพียง 2,000 บาทต่อเดือน โดยกำหนดภาระหนี้ต่อรายได้สูงสุด จากปกติ 1 ใน 3 เพิ่มเป็น 1 ใน 2 เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสได้วงเงินกู้สูงขึ้น

นายฉัตรชัย ย้ำว่า โครงการสินเชื่อบ้าน 2 Gen เป็นโครงการที่ต้องการให้คนไทยมีบ้านอยู่ได้มากขึ้น ไม่ใช่มาตรการที่ให้คนไทยเป็นหนี้นานขึ้น เพราะโดยปกติคนกู้บ้านจะผ่อนบ้านหมดก่อนอายุสัญญาที่ทำไว้อยู่แล้ว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง