รีเซต

เอาใจสองล้อ! ขนส่งฯ เปิดทำใบขับขี่จยย. เสาร์-อาทิตย์

เอาใจสองล้อ! ขนส่งฯ เปิดทำใบขับขี่จยย. เสาร์-อาทิตย์
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2563 ( 09:04 )
193
เอาใจสองล้อ! ขนส่งฯ เปิดทำใบขับขี่จยย. เสาร์-อาทิตย์

วันนี้ (6 ส.ค.63) เฟซบุ๊กเพจ "กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News" โพสต์ข่าวดี เปิดรับสมัครทำใบขับขี่ใหม่รถจักรยานยนต์ ในวันเสาร์-อาทิตย์ รุ่นที่ 249 วันที่ 15-16 สิงหาคม 2563 รุ่นที่ 250 วันที่ 12-13 กันยายน 2563 

ทั้งนี้ สำหรับคุณสมบัติผู้สมัครทำใบขับขี่ใหม่รถจักรยานยนต์ ต้องมีอายุ 15 ปี และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นแล้ว สนใจนำหลักฐานการสมัคร ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง และใบรับรองแพทย์ (อายุไม่เกิน 1 เดือน) มาสมัครด้วยตนเองที่ กรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป รับจำนวนจำกัด ส่วนใบอนุญาตขับรถยนต์ ยังเปิดรับสมัครในวันและเวลาราชการ

สำหรับ “โครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถ” ในวันเสาร์-อาทิตย์ สำหรับผู้ที่ยังไม่มีใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ ใช้ระยะเวลา 2 วัน โดยวันเสาร์ เป็นการอบรมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการขับขี่ เช่น กฎหมายจราจร และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง มารยาทและเทคนิคในการขับขี่อย่างปลอดภัย การปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นทดสอบข้อเขียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-exam) ส่วนวันอาทิตย์ เป็นการทดสอบภาคปฏิบัติในสนามทดสอบมาตรฐานกรมการขนส่งทางบก

นอกจากนี้ ผู้สมัครไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมโครงการ แต่ผู้ผ่านการทดสอบที่ได้รับใบอนุญาตขับรถ มีค่าธรรมเนียมใบอนุญาตขับรถตามระเบียบ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง