รีเซต

'อนุทิน' ไม่กล้ารับปากเล่นสงกรานต์ หลังพบคลัสเตอร์โควิด "ตลาดบางแค"

'อนุทิน' ไม่กล้ารับปากเล่นสงกรานต์ หลังพบคลัสเตอร์โควิด "ตลาดบางแค"
TNN ช่อง16
16 มีนาคม 2564 ( 10:29 )
48
'อนุทิน' ไม่กล้ารับปากเล่นสงกรานต์ หลังพบคลัสเตอร์โควิด "ตลาดบางแค"

วันนี้ (16 มี.ค.64) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีคลัสเตอร์ตลาดบางแค ว่า กระทรวงสาธารณสุขได้มีการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในพื้นที่ตลาด และตามไปตรวจถึงกลุ่มพี่สัมผัสใกล้ชิด รวมไปถึงลงพื้นที่ตรวจในชุมชนที่มีการติดเชื้อจำนวนมาก เพื่อนำผู้ที่ติดเชื้อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลหลักที่ทำการรักษา คือ โรงพยาบาลบางขุนเทียน และในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการเตรียมพร้อม สนับสนุนเผื่อในกรณีที่โรงพยาบาลของกรุงเทพมหานครเต็ม แต่ตอนนี้มั่นใจว่าสามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ 


เมื่อถามว่า การเกิดการแพร่ระบาดที่ตลาดบางแค จะส่งผลกระทบต่อการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะส่งผลหรือไม่ ต้องรอดูสถานการณ์ และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ ไม่ได้พิจารณาจากความสนุกหรือบนพื้นฐานของการเอาใจและไปเพิกเฉยเรื่องของความปลอดภัย เพราะสิ่งที่ทำมาทั้งหมดคือทำให้ประชาชนมีความปลอดภัย ต้องยึดแนวทางนี้ จึงต้องดูว่าหลังจากนี้จนถึงช่วงสงกรานต์ ที่เหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือน การแพร่ระบาดของโรคควบคุมได้หรือไม่ ที่ผ่านมาก็สามารถควบคุมได้ แต่ต้องขอความร่วมมือประชาชน ยอมรับช่วงนี้อาจการ์ดตกบ้าง ดังนั้นต้องกลับมาทำในสิ่งที่ควรทำคือสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ ซึ่งได้พิสูจน์ร่วมกันมาแล้ว ว่าหากทำ 3 อย่างนี้ได้ การแพร่เชื้อก็จะถูกจำกัดวงในวงที่แคบมากๆ 


เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่กล้ารับปากใช่หรือไม่ว่าประชาชนจะได้เล่นน้ำสงกรานต์ นายอนุทิน กล่าวว่า "ถามแบบนี้ผมไม่ขอตอบ มันไม่มีอะไรรับปากหรือรับกรรม อะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความตั้งใจ ที่ดีที่สุด และอยู่บนความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก" 


อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่า ในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 มี.ค.นี้จะมีการพูดถึงเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ เพราะ ศบค.ชุดเล็กจะเป็นผู้เสนอ และเราจะไม่ตัดแปะข่าวมาพิจารณา แต่จะพิจารณาบนพื้นฐานทางการแพทย์เท่านั

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง