รีเซต

พ่อร้อง “ปวีณา” แจ้งตำรวจ จับพ่อเลี้ยงโหดทำร้ายลูกเลี้ยงวัย 4 ขวบเสียชีวิต

พ่อร้อง “ปวีณา” แจ้งตำรวจ จับพ่อเลี้ยงโหดทำร้ายลูกเลี้ยงวัย 4 ขวบเสียชีวิต
มติชน
16 มิถุนายน 2565 ( 08:38 )
112
พ่อร้อง “ปวีณา” แจ้งตำรวจ จับพ่อเลี้ยงโหดทำร้ายลูกเลี้ยงวัย 4 ขวบเสียชีวิต

วันที่ 15 มิ.ย.65 เวลา 21.30 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางพานายเบน (นามสมมุติ) ไปพบ ผกก. สน.บางพลัด กรณีที่นายเบน ร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาฯ ว่าลูกชาย วัย 4 ขวบ เสียชีวิตมีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย ซี่โครงหัก ลำไส้แตก โดยมาให้ปากคำเพิ่มเติม ตำรวจได้พยานหลักฐานชัดเจน เป็นคลิปเสียงที่เด็กร้องถูกทำร้ายขณะที่อยู่กับพ่อเลี้ยงเพียง 2 คนเพียงลำพัง ตำรวจได้นำตัวพ่อเลี้ยงมาสอบปากคำ และแจ้งข้อหาพร้อมกับจะส่งตัวฝากขังที่ศาลเช้าวันที่ 16 มิ.ย. 65 ต่อไป.

 

นายเบน กล่าวว่า น้องคิว (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 4 ขวบ ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตขณะอาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยงเพียง 2 คนลำพัง ส่วนแม่ออกไปทำงาน หลังจากที่แม่เด็กเลิกรากับตนไปช่วงเดือน ต.ค.64 ที่ผ่านมาลูกต้องไปอยู่ในความดูแลของ น.ส.บี(นามสมมุติ) ผู้เป็นแม่เพราะตนกับอดีตภรรยาไม่ได้จดทะเบียนสมรส แม้ตนอยากจะได้ลูกมาดูแลเองก็ตาม ตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.เป็นต้นมา ตนฝันเห็นลูกชายมาเล่นด้วยและฝันติดต่อกันแทบทุกคืน ทีแรกก็ไม่เอะใจอะไร คิดว่าที่ฝันอาจเป็นเพราะคิดถึงลูกมากไปก็เป็นได้ จนคืนวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย. ตนฝันแปลกกว่าทุกคืนเห็นลูกมาหาและเดินหันหลังให้ไม่ยอมคุยด้วยก่อนจะสะดุ้งตื่นและใจคอไม่ดี จากนั้นตนพยายามติดต่อน.ส.บี เพื่อจะไปเยี่ยมลูกแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จู่ๆ เพื่อนน.ส.บี ได้แชทมาหาตนและบอกว่า ลูกชายตนได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 พ.ค. และแม่รับศพไปทำพิธีตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา”

 

นายเบน กล่าวอีกว่า ตนตกใจมากหลังตั้งสติได้ไปติดต่อ รพ.แห่งหนึ่ง ใกล้ย่านที่พักของเด็ก จนทราบว่า เด็กได้เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 27 พ.ค. โดยมีญาติมารับศพไปแล้ววันที่ 28 พ.ค. ซึ่งจากการชันสูตรศพพบบาดแผล มีซี่โครงหัก ลำไส้แตก และตามตัวมีรอยฟกซ้ำ โดยทางโรงพยาบาลได้แนะนำให้ตนเข้าแจ้งความกับตำรวจสน.สามเสน

 

จากนั้นตนหาทางติดต่อน.ส.บี จนได้ โดยน.ส.บี ยอมรับว่าลูกเสียชีวิตแล้ว แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ซึ่งศพลูกก็ได้เผาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนจึงต้องการทราบสาเหตุการตายของลูก และเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาตัวผู้กระทำกับลูกตนมาลงโทษตามกฎหมาย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย

 

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.สามเสน มอบหมายให้ พ.ต.อ.สมชาย เอื้อทยา ผกก.สอบสวน รับแจ้งเพื่อดำเนินการ และนางปวีณา ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พานายเบน เข้าแจ้งความและมอบหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวนสน.สามเสน จนรู้ว่าเหตุเกิดในพื้นที่ของ สน.บางพลัด

จากนั้น นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางพลัด และได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ทนงค์ โศภิษฐิกุล รอง ผกก.สอบสวน และ พ.ต.ท.ธานี มีชัย สว. สอบสวน สน.บางพลัด ได้สอบสวนเชิงลึกทางนิติวิทยาศาสตร์ชัดเจน แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากลำไส้เล็กส่วนต้นฉีกขาดหลายแห่ง ภาวะแทรกซ้อนจากลำไส้เล็กฉีกขาดจากการถูกทำร้ายเสียชีวิต และตำรวจได้พยานหลักฐานจากพลเมืองดี มีคลิปเสียงเด็กร้องถูกทำร้าย ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย และจะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลเช้าวันพฤหัสบดีที่ 16 มิ.ย. 65 ต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง