รีเซต

สุรินทร์อ่วม! พายุซัดบ้านพังหลายหลัง ไฟดับกว่า 2 ชม.

สุรินทร์อ่วม! พายุซัดบ้านพังหลายหลัง ไฟดับกว่า 2 ชม.
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2563 ( 13:33 )
200
สุรินทร์อ่วม! พายุซัดบ้านพังหลายหลัง ไฟดับกว่า 2 ชม.

 

วันนี้ (11 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้เกิดเหตุพายุฝนคะนองและลมกระโชกแรงพัดถล่มที่จังหวัดสุรินทร์ โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านโนนไร่ หมู่ที่ 9 ตำบลชุมพลบุรี  อำเภอชุมพลบุรี ที่พบว่าลมพายุพัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนรวมทั้งคอกสัตว์เลี้ยงปลิวว่อนเสียหาย ทำให้ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่นานกว่า 2 ชั่วโมง ขณะที่ในพื้นที่ อ.สังขะ พบว่ามีลูกเห็บหลายพื้นที่

 

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตำบลชุมพลบุรี อำเภอชุมพลบุรี พบว่า มีบ้านเรือนของประชาชนเสียหายกว่า 15 หลังคาเรือน ข้าวของเสียหาย เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน ผ้าห่ม หมอนมุ้งเปียกหมด ยุ้งฉางข้าวเสียหาย ทำให้ข้าวเปลือกที่อยู่ในยุ้งฉางเปียกเสียหายแทบทั้งหมด แต่พบว่าตลอดทั้งวันนี้ยังมีฝนตกในหลายพื้นที่และเมฆมืดครึ้มอยู่ ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ต้องไปขออาศัยนอนบ้านเพื่อนบ้านและญาติพี่น้อง

 

 

ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นได้มีลมพายุพัดมาอย่างรุนแรง ซึ่งเกิดขึ้นเร็วมากประกอบกับฝนกำลังตก ลมพัดหมุนมาเป็นคลื่นขาว พัดสังกะสีปลิวว่อนไปค้างอยู่บนกิ่งไม้

 

ขณะที่อายุ 50 ปี เล่าว่า บ้านตนที่โดนพายุพัดเอาหลังคาปลิวไปแทบทั้งหลังในช่วงที่มีพายุมานั้นตนเองไม่ได้สนใจอะไรรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดไว้ก่อน ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 50 ปี พึ่งจะเคยเจอเป็นครั้งแรก เจอแบบนี้ก็ทำอะไรไม่ถูกได้แต่สั่นตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้นั่งยกมือไหว้ภาวนาว่าอย่าให้เป็นอะไร ตนไม่รู้ว่าหลังคาบ้านปลิวไป รู้แค่หลังคาส่วนบริเวณครัวปลิวออก พอมาบนบ้านถึงรู้ว่าหลังคาบ้านปลิวออกไปตอนนั้นลมแรงมากหมุนมาอย่างน่ากลัว ตนก็ได้ฟังข่าวจากการประกาศเตือนของกรมอุตุฯว่าจะมีพายุฤดูร้อนแต่ตนก็ไม่คิดว่ามันจะรุนแรงขนาดนี้

 

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางผู้ใหญ่บ้านก็ได้ลงตรวจสอบเรียบร้อยแล้วเพื่อประเมินความเสียหายต่อไปและรอเทศบาลลงตรวจสอบอีกครั้งแต่คร่าวๆ ประมาณ 15หลัง ที่ได้รับความเสียหาย ตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง และให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง