รีเซต

“กรมพัฒน์”แนะปรับตัวเร่งเพิ่มศักยภาพธุรกิจ

“กรมพัฒน์”แนะปรับตัวเร่งเพิ่มศักยภาพธุรกิจ
TNN ช่อง16
22 ธันวาคม 2563 ( 11:57 )
42
“กรมพัฒน์”แนะปรับตัวเร่งเพิ่มศักยภาพธุรกิจ

วันนี้(22ธ.ค.63)  นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19และการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่เกิดขึ้น มีผลกระทบอย่างมากกับเศรษฐกิจ ธุรกิจ และการตลาด ซึ่งผู้บริโภคและผู้ประกอบการจะต้องเตรียมรับมือกับควาเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ด้วยข้อมูลที่เชื่อถือได้ และการปรับตัวจากข้อมูลเหล่านั้นจะเป็นตัวชี้วัดใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือเข้าถึงและตอบสนองความต้องการในพฤติกรรมเหล่านั้นได้ดีและรวดเร็ว หากผู้ประกอบธุรกิจสามารถหากลยุทธ์นิว นอร์มอล ใหม่ๆ ได้เร็วมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้มีความได้เปรียบทางธุรกิจและการตลาดมากขึ้นตามไปด้วย

โดยการปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้อยู่ได้ในยุคนิว นอร์มอล จึงเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยน ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวให้รองรับต่อแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภค (Demand Driven) ด้วยการวางกลยุทธ์ใหม่ ทั้งการย้ายแพลตฟอร์มการซื้อขายจากออฟไลน์หรือซื้อขายจากร้านที่มีหน้าร้าน ไปซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ส่งผลให้การทำธุรกรรมทางออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม โควิด-19 ถือเป็นสัญญาณเตือนให้ทุกคนซ้อมและเตรียมตัว เพื่อรับมือกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต เพื่อให้เราอยู่รอดได้ในทุกสถานการณ์วิกฤติ แต่สิ่งที่ผู้ประกอบการไทยจะต้องเรียนรู้จากวิกฤติครั้งนี้ คือการปรับตัวไปตามการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค จากการวิเคราะห์ข้อมูลที่แม่นยำ เพื่อให้รู้ความต้องการของผู้บริโภคที่แท้จริง แล้วพาธุรกิจไปอยู่ในจุดที่ผู้บริโภคต้องการ

 เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง