รีเซต

"เมียนมา"ไม่รอด! ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 2 ราย

"เมียนมา"ไม่รอด! ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 2 ราย
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2563 ( 17:25 )
138
"เมียนมา"ไม่รอด! ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 2 ราย

วันนี้( 24 มี.ค.63) กระทรวงสาธารณสุขและการกีฬาของเมียนมาแถลงว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สองรายแรกในรัฐชินและภูมิภาคย่างกุ้งเมื่อวานนี้(23 มี.ค.) โดยทั้งคู่เป็นชาวเมียนมาที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากสหรัฐฯและสหราชอาณาจักร ซึ่งรายแรกเป็นชายวัย 36 ปีที่เดินทางกลับจากสหรัฐฯเมื่อวันที่ 13 มีนาคมและได้รับการรักษาแบบแยกเดี่ยวที่โรงพยาบาลในรัฐชินเนื่องจากมีไข้สูง  ส่วนอีกคนเป็นชายวัย 26 ปีที่เดินทางกลับจากสหราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 22 มีนาคม และได้รับการรักษาแบบแยกเดี่ยวเช่นเดียวกันที่นครย่างกุ้ง

กระทรวงสาธารณสุขและการกีฬาเมียนมา ระบุด้วยว่า วันนี้จะส่งผลการตรวจสอบที่เป็นบวกของผู้ป่วยทั้ง 2 ไปยังห้องทดลองขององค์การอนามัยโลกเพื่อทำการยืนยันอีกครั้ง โดยขณะนี้ทางการกำลังค้นหาผู้ที่ติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้ง 2 เพื่อให้ดูแลด้านสุขภาพต่อไป

 ด้านกระทรวงสาธารณสุขของสปป.ลาว ระบุ ในการแถลงข่าววันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สองรายแรกของประเทศเช่นเดียวกัน

 ส่วนที่อินเดีย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 511 คนแล้ว โดยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 12 คนวันนี้  ซึ่งรัฐที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดคือรัฐเกรละ ตามด้วยรัฐมหาราษฏระ ซึ่งรัฐบาลได้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงสถานที่แออัด และการเดินทางต่างประเทศที่ไม่จำเป็น รวมถึงใช้มาตรการต่างๆ ตลอดจนมีการประกาศปิดหลายพื้นที่ทั่วประเทศและให้ประชาชนกักตัวอยู่ในบ้านเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย 

ส่วนเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่มีการระบาดโควิด19 รุนแรงที่สุดในเอเชียถ้าไม่นับจีน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คือ 64 คน ต่ำสุดนับตั้งแต่การระบาดของโควิด19 ในเกาหลีใต้ ถึงจุดสูงสุดไปแล้วเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในวันนั้นเกาหลีใต้พลผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดในวันเดียว 909 คน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เกาหลีใต้กำลังกลัวว่า จะเกิดการระบาดของโควิด19 เป็นรอบที่ 3 โดยเกาหลีใต้นับการระบาดรอบแรก ตั้งแต่การพบผู้ติดเชื้อยืนยันรายแรกเมื่อ 20 มกราคม ส่วนรอบที่ 2 เริ่มนับเมื่อครั้งที่พบคุณป้าซูเปอร์สเปรดเดอร์ ที่ทำให้เกิดการระบาดครั้งใหญ่จากลัทธิชินชอนจิ ส่วนรอบที่ 3 กำลังจะเกิดขึ้นจากชาวเกาหลีใต้ ที่เดินทางกลับประเทศพร้อมเชื้อโควิด19

ขณะที่สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของอิตาลี แถลงว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากการะบาดตลอดหนึ่งเดือน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 6,077 คนแล้ว ขณะที่ผู้ติดเชื้อยืนยันอยู่ที่ 63,927 คน เพิ่มขึ้นอีก 4,789 คน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนน้อยที่สุดในรอบ 5 วัน

จิอูลิโอ กัลเลรา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงในแคว้นลอมบาร์ดี ภาคเหนือของอิตาลี ที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดของไวรัสโควิด-19 กล่าวว่า วันนี้น่าจะเป็นวันดีวันแรก ที่ทุกคนได้เห็นในเดือนที่ยากลำบากอย่างมากนี้ ถึงมันไม่ใช่เวลาที่จะมาร้องเพลงชัยชนะ แต่ก็เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว 

ขณะเดียวกันจำนวนผู้เข้ารับการตรวจก็ลดลงอย่างมีนัยสำคัญด้วย อย่างไรก็ตาม ซิลวิโอ บรูซาแฟร์โร หัวหน้าสถาบันสาธารณสุขแห่งชาติของอิตาลี กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า แนวโน้มลดลงของผู้เสียชีวิตและติดเชื้อในแต่ละวันจะยังคงมีต่อเนื่องหรือไม่ ขณะที่ สหภาพแรงงานในแคว้นลอมบาร์ดี ประกาศก่อนหน้านี้ พวกเขาจะหยุดงานในวันพุธ เพื่อปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ โดยบอกว่า คำสั่งของรัฐบาลในการปิดธุรกิจชั่วคราวเนื่องจากการระบาดของไวรัส ยังคงมีช่องโหว่อีกมาก หลังรัฐบาลมีคำสั่งเมื่อวันอาทิตย์ให้ธุรกิจที่ไม่จำเป็นทั้งหมดปิดไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง