รีเซต

ชลบุรี เล็งใช้ไม้แรง ออกจากบ้าน ไม่สวมหน้ากากอนามัย มีความผิด

ชลบุรี เล็งใช้ไม้แรง ออกจากบ้าน ไม่สวมหน้ากากอนามัย มีความผิด
ข่าวสด
4 มกราคม 2564 ( 16:43 )
89
ชลบุรี เล็งใช้ไม้แรง ออกจากบ้าน ไม่สวมหน้ากากอนามัย มีความผิด

ชลบุรี เล็งใช้ไม้แรง ออกจากบ้าน ไม่สวมหน้ากากอนามัย มีความผิด สนามกอล์ฟ สวนสาธารณะ ยังคงเปิดได้ ร้านสะดวกซื้อเปิดต้องปิด 4 ทุ่ม

 

วันที่ 4 ม.ค. นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าฯชลบุรี ได้แจ้งข้อมูลจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ภายใน จ.ชลบุรี มียอดผู้ติดเชื้อในเพิ่มขึ้น 35 ราย

 

นายภัครธรณ์ กล่าวว่า ทางรัฐบาลได้ขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัด แต่หากมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางข้ามจังหวัด สามารถทำการลงทะเบียนเพื่อให้ทราบถึงระเบียบและขั้นตอนในการเดินทางข้ามจังหวัดได้

 

นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อส่วนมากอยู่ อ.บางละมุง แต่ปัจจุบัน ยอดผู้ติดเชื้อจาก อ.ศรีราชา ก็เพิ่มขึ้นสูง เนื่องจากเป็นชุมชนที่มีความหนาแน่น ซึ่งผู้ติดเชื้อเกือบทั้งหมดสัมพันธ์กับสถานที่อโคจร บาร์โฮส และผับ ผู้ว่าฯจึงให้นายอำเภอศรีราชารับผิดชอบตั้งทีมตรวจให้เข้มข้นกว่าอำเภออื่น ๆ

 

ในส่วนของเรื่องพิจารณาเกี่ยวกับการให้บริการของสถานบริการต่าง ๆ ภายในจังหวัด โดยร้านสะดวกซื้อให้ทำการปิดในเวลา 22.00-05.00 น. สถานบริการประเภทนวดสปาเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ สถานศึกษา โรงเรียนกวดวิชา มหรสพ ร้านเกม ร้านสัก สนามชนไก่ สนามมวย ฟิตเนส สนุกเกอร์ ตลาดนัดพระเครื่อง และเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ควรปิดให้บริการ

 

ด้านสถานที่ที่ยังเปิดให้บริการ แต่ต้องมีมาตรการในการป้องกันอย่างเข้มงวดคือ สถานที่ท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน สนามกอล์ฟ สวนสาธารณะ ชายทะเล ชายหาด อ่างเก็บน้ำ โรงแรม ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มและตลาด ห้ามขายสุราโดยเด็ดขาด โดยทุกคนที่ออกจากเคหะสถานต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ไม่เช่นนั้นจะมีความผิด

ทั้งนี้ข้อเสนอทั้งหมดในการประชุมครั้งนี้จะนำไปพิจารณาออกคำสั่ง ตามสถานการณ์อันเหมาะสมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง