รีเซต

ยกกำลังนับร้อย! ลุย 3 จุดตรวจห้องเย็นเก็บเนื้อสุกร สกัดกักตุนเก็งกำไร

ยกกำลังนับร้อย! ลุย 3 จุดตรวจห้องเย็นเก็บเนื้อสุกร สกัดกักตุนเก็งกำไร
ข่าวสด
20 มกราคม 2565 ( 16:09 )
54
ยกกำลังนับร้อย! ลุย 3 จุดตรวจห้องเย็นเก็บเนื้อสุกร สกัดกักตุนเก็งกำไร

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ม.ค.2565 ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง

 

ร่วมนำกำลัง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และพาณิชย์จังหวัด รวม 100 นาย ตรวจสอบสถานที่กักเก็บเนื้อสุกร โดยมีเป้าหมาย 3 จุด ซึ่งจากการตรวจสอบห้องเย็น เอสแอล พิทักษ์ จำกัด ประกอบกิจการจำหน่ายชิ้นส่วนสุกร หมูแปรรูป วัตถุดิบหมูกระทะ พบว่า ผิดเงื่อนไขมีการเคลื่อนย้ายไม่ได้รับอนุญาต

 

 

ปศุสัตว์อำเภอคลองหลวง ระบุ ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการกระทำความผิดเพราะ เนื้อสุกรที่ชำแหละมายังสถานที่แห่งนี้นำมาแบบผิดเงื่อนไขมีการเคลื่อนย้ายไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีใบเคลื่อนย้าย บริษัทใหญ่มีการชำแหละที่สายไหม กทม. ถ้าจะเอาชิ้นส่วนสุกรเข้ามาในพื้นที่อ.คลองหลวง จะต้องมีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์จากสายไหมมาด้วย

 

 

ด้านนายอธิศ บุณยบุตร นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการ กล่าวว่า ตรวจสอบทราบว่าสถานที่แห่งนี้ครอบครองเนื้อสุกรชำแหละเนื้อสุกรปริมาณตั้งแต่ 5,000 ก.ก.ขึ้นไป ต้องแจ้งปริมาณการซื้อ จำหน่าย ใช้ส่งออก รับฝาก ปริมาณคงเหลือ ราคาจำหน่าย ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานตามข้อกล่าวอ้างหากไม่มีการแจ้งต้องดำเนินคดีต่อไป

 

 

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลจากปัญหาราคาสินค้าเฉพาะสุกรมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจจะเกิดจากการกักตุนสินค้า ผบ.ตร.ได้มีการกำชับให้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจแหล่งต่างๆ ห้องเย็นห้องเก็บสินค้าแหล่งต่างๆที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการกักตุนเนื้อสุกร วันนี้ตำรวจ ร่วมกับปศุสัตว์ จังหวัด พาณิชย์จังหวัด ฝ่ายปกครอง มีการบูรณาการตรวจ 3 เป้าหมาย เพื่อตรวจสอบหากพบมีการกระทำผิดต้องดำเนินคดีทางกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง