รีเซต

วุฒิสภาของบราซิลอนุมัติ 'กฎหมาย Bitcoin' เพื่อควบคุม cryptocurrencies

วุฒิสภาของบราซิลอนุมัติ 'กฎหมาย Bitcoin' เพื่อควบคุม cryptocurrencies
NewsReporter
27 เมษายน 2565 ( 10:56 )
89
วุฒิสภาของบราซิลอนุมัติ 'กฎหมาย Bitcoin' เพื่อควบคุม cryptocurrencies

เป็นวันประวัติศาสตร์สำหรับ cryptocurrencies ในบราซิล เนื่องจากในที่สุดวุฒิสภาได้อนุมัติร่างกฎหมายฉบับแรกของประเทศที่มุ่งควบคุมตลาด crypto ร่างกฎหมายยังคงต้องได้รับการอนุมัติในสภาผู้แทนราษฎร จากนั้นประธานาธิบดี ชาอีร์ โบลโซนาโร จะถูกคว่ำบาตร

 

วุฒิสภาของบราซิลได้ผ่านร่างกฎหมายฉบับแรกของประเทศที่ควบคุม cryptocurrencies ในการประชุมเต็มรูปแบบ ซึ่งจะกำหนดขั้นตอนสำหรับการสร้างกรอบการกำกับดูแลสำหรับอุตสาหกรรม crypto ของประเทศ 

 

ร่างกฎหมายต้องได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรและลงนามโดยประธานาธิบดี ชาอีร์ โบลโซนาโร เพื่อเป็นกฎหมายในประเทศ สิ่งนี้คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในสิ้นปี 2022 ตามที่ผู้เชี่ยวชาญที่พูดคุย

 

เซสชั่นที่อนุมัติโครงการนี้มีประธานวุฒิสภา Rodrigo Pacheco ซึ่งกล่าวว่า:

 

"ฉันต้องการแสดงความยินดีกับผู้รายงานโครงการ วุฒิสมาชิก Irajá สำหรับการอนุมัติในสภาของวุฒิสภา สำหรับร่างกฎหมายที่สำคัญนี้"

 

รองผู้ว่าการของรัฐบาลกลาง Aureo Ribeiro เสนอร่างกฎหมาย ครั้งแรก ในปี 2558

 

ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการอนุมัติในวุฒิสภาตามการพิจารณาเป็นเวลานานในวันที่ 26 เมษายน โดยรวมร่างกฎหมายของวุฒิสมาชิกริเบโรกับร่างพระราชบัญญัติPL 3825/2019 ของ วุฒิสมาชิกอาร์นส์ ซึ่งวุฒิสมาชิก อิราจา อาบรู เป็นผู้รายงาน 

 

ในระหว่างการประชุม วุฒิสภายืนยันว่าฝ่ายบริหารของประเทศจะรับผิดชอบในการกำหนดกฎสำหรับสินทรัพย์ crypto และสามารถสร้างหน่วยงานกำกับดูแลใหม่หรือมอบอำนาจให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (CVM) หรือธนาคารกลางของบราซิล (BC) )

 

เซสชั่นยังเห็นวุฒิสมาชิกหลายคนรวมถึงผู้เขียนร่างกฎหมาย วุฒิสมาชิก Arns เน้นการสนทนาเกี่ยวกับบทลงโทษที่เหมาะสมสำหรับอาชญากรรม crypto โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฉ้อโกง

 

จากข้อมูลของวุฒิสมาชิก Arns บทลงโทษสำหรับอาชญากรรมประเภทนี้ควรได้รับการปรับตามจำนวนการฉ้อโกง การฟอกเงิน และอาชญากรรมคอปกขาวอื่นๆ เขาพูดว่า:

 

“บทลงโทษจะต้องเป็นสัดส่วนกับมูลค่าที่ได้รับผลกระทบจากอาชญากรรมประเภทนี้ ดังนั้น ใครก็ตามที่ก่ออาชญากรรมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับผู้คนหลายพันคน จะได้รับโทษมากกว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบที่มีมูลค่าน้อยกว่า”

 

ข้อเสนอของ Senator Arns ได้รับการสนับสนุนจาก Senator Rose de Freitas ซึ่งเรียกร้องให้มีการลงโทษที่มากขึ้นสำหรับอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies และกล่าวว่าตลาดบราซิลได้เคลื่อนไหวไปแล้วกว่า 40 พันล้านดอลลาร์ในบราซิล

 

วุฒิสมาชิกยังกล่าวถึงการจูงใจให้ผู้ขุดคริปโตเปิดร้านในบราซิล เนื่องจากจะได้รับการยกเว้นภาษีอย่างสมบูรณ์สำหรับการนำเข้าอุปกรณ์ขุด ASIC เข้ามาในประเทศ

 

Bernardo Schucman รองประธานอาวุโสฝ่ายสกุลเงินดิจิทัลของบริษัท CleanSpark ของอเมริกา ชี้ให้เห็นว่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลต้องการกฎระเบียบเฉพาะ เพื่อให้นักลงทุนสถาบันที่ไม่ชอบความเสี่ยงรู้สึกได้รับการสนับสนุนและปกป้องจากการลงทุนในการขุด crypto ในประเทศที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกาใต้  เขาพูดว่า

 

“กฎระเบียบยินดีเป็นอย่างยิ่ง [และ] แนวโน้มสำหรับบราซิลในการติดตามเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก และอำนวยความสะดวกในการขุดเหรียญเหล่านี้บนดินบราซิล”

 

ร่างกฎหมายนี้ดูเหมือนจะไม่ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะต้องได้รับการอนุมัติในการประชุมเต็มคณะก่อนที่จะส่งไปยังประธานาธิบดีโบลซินาโรก่อนที่จะกลายเป็นกฎหมาย

 

ข้อมูล cointelegraph

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง