รีเซต

สมุทรสาคร ยังไม่เปิดเรียน 1 ก.พ. อีก 4 จังหวัดรวม กทม. รอศบค.ประกาศ

สมุทรสาคร ยังไม่เปิดเรียน 1 ก.พ. อีก 4 จังหวัดรวม กทม. รอศบค.ประกาศ
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2564 ( 18:01 )
271
สมุทรสาคร ยังไม่เปิดเรียน 1 ก.พ. อีก 4 จังหวัดรวม กทม. รอศบค.ประกาศ

วันนี้ (26 ม.ค.64) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของโรงเรียนที่จะเปิดเรียนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ หลังจากที่ ศธ. ประกาศปิดเรียนใน 28 จังหวัดควบคุมสูงสุดตั้งแต่วันที่ 4-31 มกราคม 2564 เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระลอกใหม่ ว่า

การเปิดเรียนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 จะต้องรอศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อนุมัติก่อน เบื้องต้น ศธ. คาดว่าจังหวัดที่ไม่สามารถเปิดเรียนได้ คือ จ.สมุทรสาคร ส่วนจังหวัดที่เฝ้าระวัง คือ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ จะต้องรอประกาศจากทาง ศบค. ว่าสามารถเปิดเรียนได้หรือไม่ ส่วนจังหวัดอื่นๆ ก็จะให้เปิดเรียนได้ทั้งหมด

“การเปิดเรียนจะให้คำนึงถึงจำนวนนักเรียนและห้องเรียน ถ้ามีจำนวนนักเรียนมากเกินสัดส่วนที่เคยวางมาตรการไว้ ก็อาจจะต้องให้สลับเวลา หรือสลับสัปดาห์กัน อาจจะมีโรงเรียนที่ต้องใช้วิธีการเรียนการสอนแบบนี้อยู่บางแห่ง แต่คงไม่ใช่ทั้งหมด

ฉะนั้น การเรียนการสอนก็น่าจะกลับมาเป็นปกติได้ โดยในกระบวนการทั้งหมด ผมคำนึงถึงคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องความเสี่ยงการติดเชื้อในเด็กและเยาวชน และคำนึงถึงเรื่องการเรียนการสอนที่เด็กอาจจะขาดไป หากไม่ได้รับความรู้เต็มที่ซึ่งเรามีข้อกังวล ศธ. เรากังวลเรื่องนี้อยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อดูองค์ประกอบทั้งหมดแล้ว ศธ.จะตัดสินใจเปิดโรงเรียนด้วยความระมัดระวัง” นายณัฏฐพล กล่าว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง