รีเซต

ชาวบ้านต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ยังรอความช่วยเหลือ น้ำท่วม 100 ซม.

ชาวบ้านต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ยังรอความช่วยเหลือ น้ำท่วม 100 ซม.
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2563 ( 18:21 )
86
ชาวบ้านต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ยังรอความช่วยเหลือ น้ำท่วม 100 ซม.

สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จ.นราธิวาส ฝนหยุดตก-น้ำเริ่มลดแล้ว แต่ชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ยังเดือดร้อนหนัก ต้องพายเรือหาปลากินประทังชีพ

 

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมขังในจ.นราธิวาส ล่าสุดบรรยากาศโดยทั่วไปท้องฟ้าเริ่มแจ่มใส และมีแสงแดด ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชนเริ่มลดลง

 

 

ในส่วนของพื้นที่ราบลุ่มทั้ง 13 อำเภอ มีปริมาณน้ำท่วมขังโดยภาพรวมค่อย ๆ ลดลงตามลำดับ ยกเว้นบ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่ริมตลิ่งของแม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือแม่น้ำสายบุรี บางนรา และแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่มีปริมาณน้ำท่วมลดลงโดยประมาณชั่วโมงละ 1 ถึง 2 ซ.ม.

 

จากสภาวะน้ำท่วมขังในครั้งนี้โดยภาพรวม จะมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ ด้วยการนำเรือไปอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน ในการสัญจรไปมาภายในหมู่บ้าน และนำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มไปแจกจ่าย แต่จากการตรวจสอบพบว่าหมู่บ้านน้ำตก ม.5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ที่มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงประมาณ 40-100 ซม.

 

มีประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 50 ครัวเรือน ส่วนใหญ่จำเป็นต้องเดินลุยกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากออกมาหาซื้ออาหารไปกักตุนไว้รับประทาน ซึ่งบางครอบครัวบุตรหลานต้องใช้กัดมาขึงเพื่อดักจับปลาที่มากับกระแสน้ำไปรับประทาน ยังรอความหวังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง