รีเซต

Air.0 เมาส์โอริกามิ ใช้งานง่าย แค่พับจากกระดาษก็กลายเป็นเมาส์

Air.0 เมาส์โอริกามิ ใช้งานง่าย แค่พับจากกระดาษก็กลายเป็นเมาส์
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2565 ( 10:44 )
59
Air.0 เมาส์โอริกามิ ใช้งานง่าย แค่พับจากกระดาษก็กลายเป็นเมาส์

แม้ว่าเหล่าบริษัทอิเล็กทรอนิกส์จะสร้างเมาส์พกพาออกมาเป็นจำนวนมาก แต่โดยทั่วไปแล้ว เมาส์เหล่านี้มักจะมีขนาดเล็กกว่าปกติ ทั้งยังใช้งานยากกว่าเมาส์ทั่วไป แต่เมาส์ แอร์ดอทซีโร (Air.0) แตกต่างออกไป เนื่องจากเป็นเมาส์บลูทูธที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกระดาษพับ โดยสามารถพับให้เรียบได้นั่นเอง


เมาส์แอร์ดอทซีโรถูกคิดค้นโดย ฮอเรซ ลัม (Horace Lam) นักออกแบบผลิตภัณฑ์จากฮ่องกง โดยปัจจุบันอุปกรณ์ดังกล่าว อยู่ในขั้นระดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarter โดยผู้ผลิตเคลมว่าเมาส์นี้เมื่อผลิตจริงจะมีน้ำหนักเพียง 40 กรัมเท่านั้น และเมื่อพับให้แบนจะมีขนาดบางเพียง 4.5 มิลลิเมตร แต่พื้นที่บริเวณเซนเซอร์ออปติคัลอินฟราเรดโดยเฉพาะนั้นมีความหนาราว 10 มิลลิเมตร 


สำหรับการใช้งานจริง หากต้องการคลี่ให้เป็นรูปทรงเมาส์ตามปกติ สิ่งก็ต้องทำเพียงแค่พับและเชื่อมปุ่มคลิกซ้ายคลิกขวาทั้งสองด้านเข้าด้วยกันโดยใช้ขั้วต่อแม่เหล็ก จากนั้นแอร์ดอทซีโรก็จะกลายร่างเป็นเมาส์ทั่วไป ที่มีปุ่มคลิกขวาซ้าย และลูกเลื่อนตรงกลาง ทั้งยังกันน้ำได้ ทั้งยังมีลูกเล่นเป็นสไลเดอร์ หรือพลาสติกแข็งที่แต่ละมุม ซึ่งช่วยให้เคลื่อนผ่านพื้นผิวต่าง ๆ เช่น พื้นผิวโต๊ะได้ง่ายขึ้น


ที่มาของรูปภาพ Air.0


สำหรับการจ่ายพลังงาน เมาส์แอร์ดอทซีโรใช้แบตเตอรี่ลิเทียมโพลิเมอร์ 3.7 โวลต์ ใช้กำลัง 500 มิลลิแอมป์ต่อชั่วโมง ในการชาร์จหนึ่งครั้ง ผู้ผลิตเคลมว่าใช้งานได้นานถึงสามเดือน มีความเร็วเลื่อนเมาส์สูงสุด 76.2 เซนติเมตรต่อวินาที เชื่อมต่อบลูทูธ หรือระบบการเชื่อมต่อสัญญาณไร้สายได้กับทั้งอุปกรณ์ Apple, Android และ Windows ได้ทันที

 

ทั้งนี้ หากแผนการผลิตเป็นไปด้วยดี ผู้ที่สนใจซื้อเมาส์สามารถยื่นระดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarter ด้วยเงิน 49 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,840 บาท และต้องรอจนกว่าจะถึงคิวจัดส่งสินค้า ส่วนราคาขายปลีกที่วางแผนจำหน่ายในอนาคตคือ 69 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 2,669 บาท


ที่มาของข้อมูล https://www.kickstarter.com/projects/air0/air0-the-foldable-bluetooth-computer-mouse?

ที่มาของรูปภาพ Air.0


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง