รีเซต

“ห้วยตึงเฒ่า” ทะเลเชียงใหม่เปิดหาดสร้างคลื่นเทียมให้เล่นน้ำแล้ววันนี้

“ห้วยตึงเฒ่า” ทะเลเชียงใหม่เปิดหาดสร้างคลื่นเทียมให้เล่นน้ำแล้ววันนี้
77ข่าวเด็ด
7 กรกฎาคม 2563 ( 06:04 )
1.3K
“ห้วยตึงเฒ่า” ทะเลเชียงใหม่เปิดหาดสร้างคลื่นเทียมให้เล่นน้ำแล้ววันนี้

 

เชียงใหม่ : วันแรกของการเปิดให้ลงเล่นน้ำที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า (ทะเลเชียงใหม่) พร้อมทำคลื่นเทียมให้เล่นได้อย่างสนุกสนาน ภายใต้ความดูแลแบบ New Normal ของไลฟ์การ์ด ทั้งบนบกและในน้ำ มีการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

 

บรรยากาศของการเปิดให้เล่นน้ำวันแรกของอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า (ทะเลเชียงใหม่) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สุดคึกคักเพราะหลายครอบครัวไม่สามารถพาบุตรหลานไปท่องเที่ยวทะเลจริงได้ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่สูงในการเดินทางไปแบบครอบครัว จึงเลือกพาบุตรหลานมาเล่นทะเลน้ำจืด ซึ่งมีชายหาดสีขาว มีต้นไม้ร่มรื่น ประชาชนพากันมาเป็นครอบครัวนำเสื่อมาปูนั่งรับประทานอาหาร เฝ้าบุตรหลานเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน บางคนนำแปลมาผูกกับต้นไม้นอน บรรยากาศเหมือนอยู่ริมทะเลจริงๆ มีการสร้างคลื่นเทียมบรรยากาศทะเลจริงๆ

พันเอกสุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เปิดเผยว่า หลังจากมาตรการปลดล็อคเฟส 5 ได้มีการพิจารณาเปิดให้เล่นน้ำบริเวณหาดทรายขาว ฝั่งตะวันตก เพียงจุดเดียวเพื่อให้บรรดาเด็กๆ ได้ลงเล่นน้ำสนุกสนาน ซึ่งมีมาตรการป้องกันต่างๆ ของทางรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ จะมีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ทั้งบนบก ในน้ำจากเรือตรวจการณ์ และบนอากาศจากหอสูงคอยสังเกตุการณ์ มีทุ่นกั้นไว้ไม่ให้ออกไปบริเวณน้ำลึกระยะ 1 เมตร 20 เซนติเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กๆ ได้รับอันตราย ส่วนพ่อแม่ผู้ปกครองให้นั่งเว้นระยะห่างจากกัน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเด็กๆ สนุกสนานกับหาดทรายขาวและคลื่นเทียมอย่างสนุกสนานตื่นเต้น

    

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นการมาขี่บนหลังควายและชมควายเล่นน้ำ ที่เป็นขวัญใจของเด็กๆ รวมไปถึงชาวต่างชาติ ที่พำนักอยู่ในประเทศไทยที่เดินทางมาเที่ยวและได้มีการขี่หลังควายอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง