รีเซต

วัคซีนโควิด ของ "แอสตราเซเนกา" ล็อตแรกถึงไทยแล้ว

วัคซีนโควิด ของ "แอสตราเซเนกา" ล็อตแรกถึงไทยแล้ว
TNN ช่อง16
25 กุมภาพันธ์ 2564 ( 03:05 )
87
วัคซีนโควิด ของ "แอสตราเซเนกา" ล็อตแรกถึงไทยแล้ว

วันนี้( 25 ก.พ.64) หลังจากวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด จากประเทศจีน ได้ถูกขนส่งถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้( 24 ก.พ.) และได้ถูกขนส่งด้วยบริษัทขนส่งเอกชนเข้าสู่คลังสำรองวัคซีนโควิด-19 องค์การเภสัชกรรม 

(คลังศรีเพชร DKSH) ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 19 ก่อนจัดเก็บภายในห้องควบคุมอุณหภูมิตามมาตรฐาน ซึ่งไทยนั้นได้นำเข้าวัคซีน 2 ยี่ห้อนั่นก็คือ ซิโนแวค และ แอสตราเซเนกา


ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "อนุทิน ชาญวีรกูล" ว่า "วัคซีนแอซตร้าเซนเนกาจำนวน 1 แสนโดสเศษมาถึงประเทศไทย แล้วอยู่ในขั้นตอนการวางแผน กระจายวัคซีนไปสู่ประชาชน ตามแพทย์วินิจฉัย"


สำหรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนกา ซึ่งได้รับการอนุมัติทะเบียนแบบมีเงื่อนไขเพื่อใช้ในภาวะฉุกเฉินเพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันในประชากรอายุ 18 ปีขึ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะต้องผ่านขั้นตอนตรวจสอบคุณภาพก่อนที่จะทำการส่งมอบเพื่อเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนในประเทศไทย


อีกทั้งได้รับการยืนยันว่ามีความปลอดภัยและสามารถป้องกันโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเว้นระยะเวลาในการให้วัคซีนโดสแรกและโดสที่สองห่างกันตั้งแต่ 4-12 สัปดาห์ ผลการทดลองทางคลินิกยังระบุว่าวัคซีนดังกล่าวสามารถป้องกันอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงและการเสียชีวิตจากโควิด-19 ได้ 100% ตั้งแต่ 22 วันหลังจากฉีดวัคซีนโดสแรก


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง